Khánh thành công trình thanh niên "Trường đẹp cho em" thôn Pạc Tháy

09:47, 15/03/2021

BHG - Hòa chung không khí Tháng Thanh niên, chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 13.3, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với UBND xã Thu Tà (Xín Mần) tổ chức khánh thành, bàn giao công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” điểm trường thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà. Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Xín Mần, Tỉnh đoàn Hà Giang…

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà

Công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” được khởi công xây dựng từ tháng 10.2020. Đây là công trình điểm trường, có quy mô xây dựng gồm 2 phòng học, 2 phòng công vụ và 1 nhà vệ sinh, với tổng trị giá 380 triệu đồng. Kinh phí được Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và các đơn vị đồng hành, cùng với sự chung tay của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Thôn Pạc Tháy là thôn đặc biệt khó khăn, nằm cách trung tâm xã hơn 7 km, có 100% dân số là đồng bào dân tộc Nùng. Công trình được khánh thành mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em trong thôn có một môi trường học tập, vui chơi tốt hơn.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an thành phố Hà Giang đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

BHG - Thực hiện chỉ đạo về triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD), Công an thành phố Hà Giang (TPHG) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đúng theo kế hoạch đề ra.

13/03/2021
Phát huy hiệu quả các chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài

BHG - Chất lượng và hiệu quả, có sự tham gia tích cực của người hưởng lợi là đánh giá chung trong công tác triển khai các chương trình viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN). Tỉnh ta đã cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để nguồn viện trợ của các tổ chức PCPNN được triển khai hiệu quả nhất, góp phần cùng với các chương trình an sinh xã hội của tỉnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội.

13/03/2021
Không nên hủy hết các đồi Cọ để trồng rừng sản xuất

BHG - Ngày nay công nghiệp phát triển sản xuất ra nhiều loại chất lợp mới vừa đẹp, vừa bền lại khó cháy, nên lá cọ ít được sử dụng. Mùa Xuân là mùa trồng cây, nhiều nơi ở nông thôn người ta đã hủy cả đồi Cọ để trồng rừng sản xuất, diện tích Cọ đang giảm mạnh. Thực tế trên đã làm cho nhiều người luyến tiếc do nét đẹp tự nhiên rất riêng của vùng quê có nhiều đồi Cọ đang mất dần.

12/03/2021
Huyện Xín Mần tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

BHG - Còn hơn 2 tháng nữa mới đến ngày bầu cử, hiện tại huyện Xín Mần đã và đang tích cực, chủ động triển khai các bước theo hướng dẫn của cấp trên để công tác bầu cử được thực hiện theo đúng tiến độ.

 

12/03/2021