Hà Giang

Hải Dương chính thức kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh

14:55, 03/03/2021

0 giờ hôm nay 3/3, tỉnh Hải Dương chính thức kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quyết định gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh.
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quyết định gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh.

Thời khắc lệnh phong tỏa được gỡ bỏ đối với Thành phố Chí Linh được ví như "đêm giao thừa muộn". Sau 34 ngày thực hiện 2 lần "phong tỏa chồng phong tỏa", người dân đã được có thể trở lại nhịp sống sinh hoạt trong tình hình mới.

Sau khi kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh, người dân Hải Dương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (TP Hải Dương, TX Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng, Kim Thành) và Chỉ thị 19 (8 huyện, thành phố còn lại).

Các y bác sĩ tại Trung tâm y tế TP Chí Linh - Bệnh viện dã chiến số 1 không giấu được sự xúc động.
Các y bác sĩ tại Trung tâm y tế TP Chí Linh - Bệnh viện dã chiến số 1 không giấu được sự xúc động.

Người dân được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và khai báo ngay cho cơ quan y tế, ghi nhật ký sinh hoạt hằng ngày để phòng chống dịch. Các xã, thôn, khu dân cư đang thực hiện phong tỏa do còn nguy cơ thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc.

Cũng từ 0 giờ ngày 3/3, toàn tỉnh Hải Dương dỡ bỏ hầu hết các chốt kiểm soát dịch trên các đường giao thông để phù hợp với yêu cầu mới trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Riêng 7 chốt cấp tỉnh tại các khu công nghiệp (huyện Cẩm Giàng 4 chốt, huyện Kim Thành 3 chốt) sẽ tiếp tục duy trì hoạt động để kiểm soát dịch.

Theo vov.vn 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ngày tháng không quên nơi "điểm nóng" chống đại dịch Covid-19

BHG - Cùng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay Hà Giang ghi nhận 2 ca bệnh. Đồng thời gặp nhiều khó khăn, áp lực do dòng người xuất nhập cảnh và di chuyển từ các vùng có dịch đến. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, đặc biệt là nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, như lời Bác Hồ dạy "thầy thuốc như mẹ hiền", đã góp phần mang đến sự an toàn cho xã hội, giúp tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép"...

27/02/2021
Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

BHG - Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới, cực Bắc của Tổ Quốc. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hà Giang là chiến trường diễn ra các trận đánh ác liệt, nóng bỏng. Đặc biệt, những năm 1981, 1982 và 1984 đến 1986, trên địa bàn tỉnh có khoảng 16 Sư đoàn, 4 Lữ đoàn cùng một số Trung đoàn bộ đội địa phương, Bộ CHQS các tỉnh tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới. Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn chưa được tìm thấy và quy tập.

26/02/2021
Những ngôi nhà ấm tình biên cương

BHG - Thời gian qua, ngoài bảo vệ vững chắc, vẹn toàn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, BĐBP tỉnh còn tích cực chăm lo, hỗ trợ đời sống, đặc biệt là chung tay giúp đỡ gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo nơi biên giới xây dựng nhà ở. Những ngôi nhà ấm tình biên cương đã tiếp thêm động lực để người dân ổn định, vươn lên phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn.

26/02/2021
Lắng nghe dân nói

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Đồng bào có oan ức mới khiếu nại, hoặc chưa hiểu rõ chính sách của Đảng và Chính phủ mà khiếu nại. Ta giải quyết nhanh, tốt chừng nào thì đồng bào mới thấy rõ Đảng và Chính phủ quan tâm đến quyền lợi của họ, do đó mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Chính phủ cũng được củng cố tốt hơn".

 

25/02/2021