32 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm tại xã Hương Sơn đã ổn định và xuất viện

08:56, 06/03/2021

BHG - Vào khoảng 18 giờ ngày 3.3, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Hương Sơn, huyện Quang Bình đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 32 em học sinh phải nhập viện.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang.
Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang.

 Cụ thể, vào khoảng 18h sau khi ăn tối xong, các em học sinh khối lớp 3, 4, 5 ra cổng trường mua quả xoài và xoài trộn với gia vị về ăn. Sau đó khoảng 1 giờ, tất cả 32 cháu cùng xuất hiện các triệu trứng đau bụng, đau đầu, hoa mắt. Ngay sau khi phát hiện, nhà trường đã báo cáo Đảng ủy, UBND, Công an xã Hương Sơn và phối hợp với Trạm Y tế xã đưa các cháu vào Trạm Y tế xã Hương Sơn sơ cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang điều trị. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Công an xã tiến hành lấy mẫu và niêm phong mẫu thực phẩm, bệnh phẩm lưu tại trường gửi Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. 

Qua theo dõi và điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang, đến ngày 5.3, sức khỏe của 32 cháu đã ổn định và được xuất viện trở lại đi học bình thường.

Phạm Thị Bích Hạnh (Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

BHG - Những năm qua, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh không ngừng đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong hoạt động khám, chữa bệnh, với mục tiêu người dân được hưởng các dịch vụ tốt, an toàn và hiệu quả nhất.

05/03/2021
Hỏi đáp về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Câu 181.Những sự kiện bất ngờ làm gián đoạn cuộc bỏ phiếu được xử lý như thế nào? Theo quy định tại Điều 71 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, việc bỏ phiếu phải được tiến hành liên tục trong ngày bầu cử. Trường hợp có những sự kiện bất ngờ làm gián đoạn cuộc bỏ phiếu, thì Tổ bầu cử phải lập tức niêm phong hòm phiếu, tài liệu liên quan trực tiếp đến cuộc bầu cử, kịp thời báo cho Ban bầu cử biết, đồng thời phải có những biện pháp cần thiết để việc bỏ phiếu được tiếp tục.

05/03/2021
Đồng Văn chú trọng chăm sóc trẻ em khuyết tật, mồ côi

BHG - Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em khuyết tật và mồ côi luôn được huyện Đồng Văn hết sức chú trọng; thời gian qua, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và có nhiều phần quà thiết thực để góp phần xoa dịu những nỗi buồn thầm kín, tạo động lực giúp các em vững bước, vượt lên những khó khăn thường ngày của cuộc sống.

05/03/2021
Giai đoạn 2, toàn tỉnh có 396 hộ hoàn thành xây dựng nhà ở

BHG - Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 1.3, toàn tỉnh có 3.789 hộ triển khai xây dựng, trong đó có có 3.336 hộ thực hiện trong giai đoạn 1 đã hoàn thành. Giai đoạn 2 (từ tháng 9.2020 đến nay), toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 453 hộ, gồm 17 gia đình chính sách, 17 hộ cựu chiến binh nghèo, 13 hộ nghèo xã biên giới và 406 hộ nghèo xã nội địa. Hiện tại đã có 396 hộ hoàn thành. Lũy kế từ khi triển khai đến nay, toàn tỉnh đã có 3.732 hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây dựng và hoàn thành nhà ở kiên cố thay thế nhà tạm, dột nát, góp phần giúp các hộ yên tâm ổn định cuộc sống, "an cư, lạc nghiệp".

04/03/2021