3 học sinh xã Minh Tân nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

10:57, 21/03/2021

BHG - Vừa qua, trên địa bàn thôn Bắc Xum, xã Minh Tân (Vị Xuyên), 3 em học sinh trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân gồm: Ly Văn Thành, Thào Thìn Tình, Giàng Khái Nam đã nhặt được 1 chiếc ví rơi cạnh đường Quốc lộ đoạn qua thôn Bắc Xum. Trong ví có 11.200.000 đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay lập tức, 3 em đã báo với gia đình và cùng nhau cầm chiếc ví giao nộp cho Công an xã Minh Tân để tìm lại chủ nhân của số tài sản trên.

3 em học sinh Ly Văn Thành, Thào Thìn Tình và Giàng Khái Nam (Ảnh: Fanpage Huyện đoàn Vị Xuyên)
3 em học sinh Ly Văn Thành, Thào Thìn Tình và Giàng Khái Nam (Ảnh: Fanpage Huyện đoàn Vị Xuyên)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Minh Tân đã xác minh chủ nhân của chiếc ví là anh Mua Mí Chá, cư trú tại xã Lao Và Chải (Yên Minh). Anh Chá đang trên đường xuống đón mẹ điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thì không may làm rơi chiếc ví. Ngay sau đó, Công an xã Minh Tân đã tiến hành trao trả lại số tài sản trên cho anh Chá.

Công an xã Minh Tân trao trả lại chiếc ví cho anh Mua Mí Chá (Ảnh: Fanpage Huyện đoàn Vị Xuyên)
Công an xã Minh Tân trao trả lại chiếc ví cho anh Mua Mí Chá (Ảnh: Fanpage Huyện đoàn Vị Xuyên)

Nhờ 3 em học sinh trường PTDT Bán trú THCS Minh Tân, anh Chá đã nhận lại được số tiền và các giấy tờ quan trọng. Hành động của 3 em là những việc làm tốt, ý nghĩa, đáng được biểu dương, nhân rộng trong phạm vi nhà trường nói riêng và xã hội nói chung.

Tin: Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến dịch " Lễ hội xuân hồng năm 2021"

BHG - Hưởng ứng Chiến dịch "Lễ hội xuân hồng năm 2021", ngày 20.3 Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.

20/03/2021
Lễ ký kết nghĩa giữa chi đoàn Sở Ngoại vụ và Ngân hàng Nhà nước tỉnh

BHG - Ngày 20.3, Chi đoàn Sở Ngoại vụ phối hợp với chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức lễ ký kết nghĩa nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. 

20/03/2021
Các đơn vị, nhà hảo tâm bàn giao lớp học và tặng học bổng cho học sinh

BHG - Ngày 20.3, Tạp chí Nhà đầu tư do ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao học bổng cho học sinh các xã biên giới của huyện Vị Xuyên.

 

20/03/2021
Hỗ trợ xây dựng nhà ở "giữ dân, giữ đất, giữ biên cương"

BHG - Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã vượt ngoài mong đợi, mục tiêu ban đầu đặt ra. Những ngôi nhà ở mới kiên cố trở thành động lực để các hộ vươn lên trong cuộc sống, chung sức giữ vững biên cương, phên dậu nơi cực Bắc Tổ quốc.

 

19/03/2021