Hà Giang

26 quân nhân của huyện Mèo Vạc xuất ngũ được tặng bò

21:51, 02/03/2021

BHG - Chiều 2.3, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Mèo Vạc tổ chức trao tặng bò cho quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương và khen thưởng cho công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2021. Đến dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trường đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao tặng bò cho quân nhân xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao tặng bò cho quân nhân xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tại đây, Hội đồng NVQS huyện Mèo Vạc đã trao tặng 26 con bò cho 26 quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mỗi con trị giá 10 triệu đồng. Đồng thời tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 92 công dân tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ và 8 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2021.

Thông qua hoạt động khen thưởng đã tạo sự động viên, khích lệ kịp thời đối với các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương cũng như các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân và các công dân lên đường nhập ngũ.

Trần Kế


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ngày tháng không quên nơi "điểm nóng" chống đại dịch Covid-19

BHG - Cùng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay Hà Giang ghi nhận 2 ca bệnh. Đồng thời gặp nhiều khó khăn, áp lực do dòng người xuất nhập cảnh và di chuyển từ các vùng có dịch đến. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, đặc biệt là nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, như lời Bác Hồ dạy "thầy thuốc như mẹ hiền", đã góp phần mang đến sự an toàn cho xã hội, giúp tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép"...

27/02/2021
Những ngôi nhà ấm tình biên cương

BHG - Thời gian qua, ngoài bảo vệ vững chắc, vẹn toàn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, BĐBP tỉnh còn tích cực chăm lo, hỗ trợ đời sống, đặc biệt là chung tay giúp đỡ gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo nơi biên giới xây dựng nhà ở. Những ngôi nhà ấm tình biên cương đã tiếp thêm động lực để người dân ổn định, vươn lên phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn.

26/02/2021
Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

BHG - Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới, cực Bắc của Tổ Quốc. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hà Giang là chiến trường diễn ra các trận đánh ác liệt, nóng bỏng. Đặc biệt, những năm 1981, 1982 và 1984 đến 1986, trên địa bàn tỉnh có khoảng 16 Sư đoàn, 4 Lữ đoàn cùng một số Trung đoàn bộ đội địa phương, Bộ CHQS các tỉnh tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới. Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn chưa được tìm thấy và quy tập.

26/02/2021
Chăm lo tết cho người nghèo

BHG - Tết đến, Xuân về cũng là dịp để mọi người thể hiện tình yêu thương, sự chia sẻ với những người nghèo khó, những người có hoàn cảnh khó khăn. Agribank Hà Giang cũng vậy, với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Agribank Hà Giang lại gói ghém những món quà tết từ sự đóng góp, tiết kiệm của đơn vị chia sẻ với cộng đồng, góp thêm niềm vui, sự ấm áp cho những gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

25/02/2021