Hà Giang

Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong "cuộc chiến" Covid-19 ở Xín Mần

18:39, 10/02/2021

BHG - Những ngày này, trên địa bàn huyện Xín Mần lan tỏa rộng khắp phong trào người dân, doanh nghiệp chung tay góp sức cùng các cấp, các ngành trong cuộc chiến chống Covid-19. Người góp tiền, người góp gạo, mỳ tôm, khẩu trang… tất cả nghĩa cử cao đẹp, tình người thắm đượm, nhân văn giữa đại dịch. 

Sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 ở thôn Na Hu (xã Tả Nhìu), huyện Xín Mần đã triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách để thực hiện dập dịch, phòng, chống dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Trong đó, thực hiện phong tỏa thôn Na Hu nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid – 19, thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, thực hiện nghiêm việc  giãn cách xã hội… Những ngày qua, trên mọi nẻo đường của huyện Xín Mần đâu đâu cũng nghe thấy thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 từ những chiếc loa truyền thanh các xã, thị trấn. Cùng với đó, những thông điệp góp sức từ nguồn xã hội hóa của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, người dân giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Huyện đoàn Xín Mần trao tặng khẩu trang và nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Tả Nhìu.
Huyện đoàn Xín Mần trao tặng khẩu trang và nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Tả Nhìu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tuổi trẻ Xín Mần tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, ngày 8.2, Huyện đoàn Xín Mần đã phát động ủng hộ quà tết, thực phẩm cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ, đoàn viên tham gia phòng, chống dịch và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn huyện Xín Mần. Sau 2 ngày phát động, Huyện đoàn đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với số tiền hơn 40 triệu đồng, hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác chống dịch như: Gạo, mỳ tôm,… Bí thư Huyện đoàn Xín Mần, Lộc Văn Huy cho biết: Thấu hiểu được sự khó khăn vất vả của các cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu, Huyện đoàn Xín Mần đã kêu gọi ủng hộ qua nhiều kênh và nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện. Qua đó, góp sức cùng các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Huyện đoàn Xín Mần cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa, nhất là dịp Tết đến Xuân về các cán bộ, chiến sỹ vẫn đang phải ngày đêm trực chốt bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Trong cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn huyện Xín Mần, công tác phòng, chống dịch được xác định là "cuộc chiến" của toàn dân. Đến nay, ngoài cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, nhiều người dân trên địa bàn đang phải cách ly tập trung theo quy định. Vì vậy, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, phong trào “toàn dân đoàn kết chống dịch” đã lan tỏa rộng khắp và trở thành những hành động đẹp.

Người dân tổ 1, thị trấn Cốc Pài ủng hộ các nhu yếu phẩm cho người dân đang thực hiện cách ly tập trung.
Người dân tổ 1, thị trấn Cốc Pài ủng hộ các nhu yếu phẩm cho người dân đang thực hiện cách ly tập trung.

 Tại vùng quê nghèo Tả Nhìu, những người dân chân chất quanh năm sống với cây ngô, hạt thóc nương, dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi bước vào “cuộc chiến” Covid-19, người dân sẵn sàng “bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng”. Một quả trứng gà, một vài mớ rau… được trao tận tay các cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch cũng đủ làm ấm lòng tình “quân – dân”. Quên cả tết, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Nấm Dẩn, trường Tiểu học Thèn Phàng chung tay nấu những bữa cơm gửi tới các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Tất cả đã cho thấy dù bất cứ nơi đâu, bất kể là ai, thời điểm nào, nhân dân và chính quyền, cán bộ, chiến sỹ huyện Xín Mần luôn đồng lòng, đoàn kết, sát cánh cùng nhau vượt khó.

Tại thị trấn Cốc Pài, địa phương đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch được tốt nhất. Những hành động đẹp trong cuộc chiến chống dịch đang lan tỏa mạnh mẽ góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều tổ chức đã phát và tặng khẩu trang miễn phí, ủng hộ hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho cán bộ, chiến sỹ, những gia đình đang thực hiện cách ly. Chị Đặng Thị Phận, tổ 1, thị trấn Cốc Pài cho biết: Chúng tôi mong muốn chia sẻ những khó khăn vất vả, đồng thời góp phần nhỏ bé hỗ trợ cùng với đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ để bảo vệ sự an toàn cho người dân. Bên cạnh đó, kêu gọi ủng hộ các nhu yếu phẩm hàng ngày cho các gia đình khó khăn đang thực hiện cách ly tập trung trong thời điểm Tết đến Xuân về.     

“Bảo vệ sức khỏe của nhân dân là quan trọng hơn hết” đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong các cuộc họp bàn về phòng, chống Covid-19. Vì vậy, cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện đến cơ sở đã và đang vào cuộc với quyết tâm lớn, đồng tâm hiệp lực mạnh mẽ để chung tay phòng, chống dịch. Những nghĩa cử trân quý, hành động đẹp đang lan tỏa trong cộng đồng không là động lực tinh thần quyết tâm chống dịch trong cả cộng đồng.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dừng bắn pháo hoa mừng năm mới Tân Sửu 2021

BHG - Ngày 9.2, UBND tỉnh đã có thông báo số 448/UBND-VHXH về việc dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

10/02/2021
Tất cả F1 ở Xín Mần liên quan đến "Bệnh nhân 1976" đều có kết quả âm tính lần 2

BHG - Sáng 10.2, thông tin từ Sở Y tế cho biết, 66 trường hợp F1 trên địa bàn huyện Xín Mần liên quan đến "Bệnh nhân 1976" có địa chỉ tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

 

10/02/2021
Có thêm 440 hộ được hỗ trợ xây nhà

BHG - Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy giai đoạn 2 từ tháng 9.2020 đến nay đã hỗ trợ, khiển khai 440 nhà.

10/02/2021
Hà Giang tiếp nhận vật tư y tế tỉnh Vân Nam trao tặng

BHG - Sáng 10.2, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận vật tư y tế do tỉnh Vân Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) trao tặng.

 

10/02/2021