Hoàng Su Phì chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

09:15, 06/02/2021

BHG - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến rất gần. Với tinh thần “Không để người nghèo không có Tết”, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết và đón Xuân mới trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Hồ Thầu.
Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Hồ Thầu.

Đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết: Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chính quyền huyện đang khẩn trương triển khai công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Chỉ đạo các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng. Việc xét chọn đối tượng được nhận quà bảo đảm công khai, minh bạch, ưu tiên hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là gia đình chính sách, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện được nhận quà Tết. Năm nay, ngoài các phần quà của T.Ư, của tỉnh, UBND huyện đã quyết định chi ngân sách trên 675 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết. Theo đó, toàn huyện có 286 đối tượng người có công và gia đình người có công với cách mạng, 80 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, 450 người cao tuổi và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ được hỗ trợ quà Tết, mỗi suất từ 300.000 đến 1.500.000 đồng.

Ngoài ra, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho 87 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, kinh phí trên 64 triệu đồng từ nguồn an sinh xã hội của huyện. Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, huyện còn tích cực kêu gọi các ngành, đoàn thể, phòng, ban chuyên môn của huyện, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật để tặng quà Tết cho 1.000 hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, tăng cường kết nối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện. Đến nay, đã vận động ủng hộ được 1.000 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) hỗ trợ cho hộ nghèo ăn Tết từ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Nhiều nhà hảo tâm, đoàn từ thiện từ các tỉnh, thành phố cũng trao hàng nghìn suất quà tới tay học sinh nghèo vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các hộ yên tâm, phấn khởi đón Tết, vui Xuân.

Thương binh Lù Dỉ Thành, xã Thàng Tín xúc động: Được các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, gia đình tôi vô cùng xúc động. Chúng tôi là những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu, không tiếc tuổi trẻ, máu xương, cống hiến cho nền độc lập của quê hương, đất nước. Các thế hệ hôm nay vẫn ghi nhớ và trân trọng công ơn của các thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng khiến tôi cảm thấy vui và tự hào. Năm nào đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc, gia đình cũng nhận được quà của UBND huyện và xã. Các đồng chí lãnh đạo còn trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi tình hình sức khỏe và chúc Tết gia đình. Đây là động lực rất lớn để tôi tiếp tục động viên con, cháu nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán, công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy đã được huyện hoàn thành 100% theo kế hoạch đề ra. Đến nay, toàn huyện có 480 nhà đã hoàn thành giúp các hộ nghèo, cựu chiến binh, gia đình chính sách được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn tiếp thêm động lực, niềm tin trước thềm Xuân mới để họ phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Sự chung tay chăm lo của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội sẽ góp phần đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi và đầm ấm. Bồi đắp thêm niềm tin để các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm mới 2021.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhộn nhịp hàng Tết

BHG - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến rất gần, không khí Tết đã ngập tràn khắp các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Những giỏ quà Tết được đóng túi, trang trí bắt mắt đã sẵn sàng trên kệ, thu hút nhiều người tiêu dùng đến mua sắm.

 

06/02/2021
Agribank Hà Giang chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

BHG - Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Agribank Hà Giang đã dành tặng 1.200 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị quà tặng là 600 triệu đồng tại 10 huyện và thành phố Hà Giang.

05/02/2021
Hà Giang chính thức ghi nhận ca nhiễm Covid-19

BHG - Chiều 5.2, Theo thông tin từ Bộ Y tế, đã ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó tỉnh Hà Giang có một ca nhiễm là "Bệnh nhân 1976". Đây là bệnh nhân F1 của "bệnh nhân 1871" và 1872 liên quan ổ dịch huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

 

05/02/2021
Thăm hỏi chiến sĩ Công an bị thương khi làm nhiệm vụ

BHG - Ngày 5.2, đại diện Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung úy Nguyễn Văn Đối, cán bộ Công an huyện Yên Minh bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ truy bắt đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm.

 

05/02/2021