Hà Giang

Hoàn thành cây cầu – niềm mơ ước bao đời của người dân Thượng Tân

12:05, 05/02/2021

BHG - Tết này người dân 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc (Bắc Mê), vô cùng vui mừng khi cây cầu treo Thượng Tân được hoàn thành đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, thỏa niềm mong đợi của người dân nơi đây sau hơn 15 năm lênh đênh trên sông nước.  Niềm vui càng nhân lên và có ý nghĩa hơn khi cây cầu hoàn thành thì Thượng Tân cũng là xã cuối cùng của tỉnh ta có đường ô tô đến trung tâm xã.

Cầu Thượng Tân hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi bao đời của người dân nơi đây.
Cầu Thượng Tân hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi bao đời của người dân nơi đây.

 

Cầu treo Thượng Tân qua sông Gâm nối 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc ra Quốc lộ 34 là công trình trọng điểm có ý nghĩa an sinh xã hội quan trọng. Cây cầu hoàn thành đã mang đến niềm vui khôn xiết cho người dân nơi đây.

Anh Giàng A Niêu, trưởng thôn Nà Lại, xã Thượng Tân cho biết: “Khi cầu chưa hoàn thành mỗi ngày chỉ có 4 chuyến đò chở cán bộ, người dân, học sinh đi lại trong mùa nước dâng (tháng 5 đến tháng 10). Còn mùa nước cạn, người dân phải lội bùn ngập đến nửa người mới lên thuyền được, rất vất vả. Nay cầu hoàn thành, không chỉ giúp bà con đi lại thuận tiện mà còn mang đến cho vùng sông nước Thượng Tân này một diện mạo mới, hy vọng rằng người dân trong huyện, trong tỉnh sẽ biết nhiều đến Thượng Tân hơn”.

Là xã đặc biệt khó khăn, Thượng Tân có trên 90% đồng bào dân tộc tiểu số sinh sống; thu nhập bình quân đầu người đứng hàng thấp nhất huyện Bắc Mê. Nhưng nay niềm vui đang lan tỏa từ Đảng bộ, chính quyền xã đến khắp các thôn, bản. Ông Hoàng Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Tân, cho biết: “Sau những tháng năm vất vả qua sông, qua đò, nay được thấy một cây cầu cầu vững chắc, đẹp về mỹ quan hiện hữu trên dòng sông Gâm đã hoàn thành. Nguyện vọng bao đời nay của người dân nơi đây đã thành hiện thực giúp bà con có nhiều cơ hội vươn lên thoát nghèo hòa nhập với cuộc sống mới”.

Tuy nhiên, để hoàn thành và đưa vào sử dụng cây cầu đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2021 này thì Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh (đơn vị chủ đầu tư) và Đơn vị thi công - Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Đức Anh đã trải qua muôn vàn khó khăn bởi địa hình phức tạp.

Ông Phạm Văn Lưỡng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Đức Anh, cho biết: “Để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu, giúp bà con đi lại thuận tiện thăm thân, giao thương hàng hóa, đơn vị thi công đã huy động toàn bộ lực lượng, thi công liên tục. Đđến nay cây cầy hoàn thành góp phần mang đến niềm vui cho bà con nơi đây trong dịp Tết đến, Xuân về”.

Ông Nguyễn Xuân Hùng , Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, cho biết: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai đầu tư, xây dựng Công trình cầu treo xã Thượng Tân, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, đơn vị chủ đầu tư đã phối hợp với đơn vị thi công cùng bàn bạc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng chất lượng, mỹ quan đúng với hồ sơ thiết kế được phê duyệt.”.

Cầu treo Thượng Tân hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ mang đến niềm vui đến với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Tân khi Tết đến, Xuân về, Cầu Thượng Tân hoàn thành đúng vào dịp Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp có ý nghĩa rất quan trọng. Đây cũng là minh chứng rõ nét để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội XIII và niềm tin của người dân cực Bắc Tổ quốc

BHG - Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, người dân trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung dõi theo Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là kết quả bầu cử BCH T.Ư khóa mới đã thể hiện mạnh mẽ "Ý Đảng – lòng dân"; tiếp thêm niềm tin, kỳ vọng của toàn dân vào sự lãnh đạo của Đảng trên con đường đổi mới và phát triển đất nước.

31/01/2021
Xuân nơi bình minh Tổ quốc

BHG - Trời đất chuyển mình, hoa đào, hoa mai khoe sắc báo hiệu mùa Xuân mới đang về. Những người lính Hải quân đảo Tiên Nữ - cực Đông của Tổ quốc cũng đang rộn rã với các hoạt động đón chào năm mới, vui Tết cổ truyền.

 

05/02/2021
Hạnh phúc Pờ Chừ Lủng

BHG - Đến thôn Pờ Chừ Lủng, xã Ngam La (Yên Minh) mới thấy, có đường bê tông vào tận thôn thực sự là mơ ước của biết bao thế hệ người dân nơi đây. Thật hạnh phúc khi mơ ước đó đến nay đã phần nào trở thành hiện thực.

04/02/2021
Ghi nhận trong ngày Tết ông Công, ông Táo

BHG - Sáng 4.2 (23 tháng Chạp âm lịch), không khí tại các khu vực hai bên bờ sông Lô (Tp. Hà Giang) nhộn nhịp người dân đến thả cá theo phong tục truyền thống, tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đến nơi đông người để thả cá. Ghi nhận của phóng viên Báo Hà Giang điện tử về không khí thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp tại thành phố Hà Giang.

04/02/2021