Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là mùa Xuân ấm áp nhất dành tặng nhân dân

23:04, 11/02/2021

BHG - Đã hơn 1 tuần trôi qua, kể từ khi bước qua dải phân cách của khu cách ly đặc biệt, nơi cách ly và điều trị sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19, đội ngũ y, bác sỹ và điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần vẫn chưa một giây phút nghỉ ngơi trong công việc phòng, chống dịch.

Những chiến sĩ áo trắng lao vào tâm dịch ở Xín Mần.
Những chiến sĩ áo trắng lao vào tâm dịch ở Xín Mần.

Chiều 5.2.2021, huyện Xín Mần xuất hiện ca nhiễm Covid-19, cả hệ thống chính trị dồn lực tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Khác với những năm trước, trong khi mọi người đang tất bật với công việc gia đình chuẩn bị đón một mùa xuân mới, thì các y, bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần xung phong vào tâm dịch với cuộc chiến chống dịch trong tình hình mới. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của bệnh viện họp và thống nhất lựa chọn tổ điều trị gồm 6 cán bộ, y tế của bệnh viện phòng, chống và điều trị Covid-19. Mang theo sứ mệnh đặc biệt, các “chiến sĩ áo trắng” với tinh thần trách nhiệm cao bước vào khu cách ly đặc biệt thực hiện nhiệm vụ giám sát, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Luân, Bệnh viện Đa Khoa huyện Xín Mần, một trong số các bác sỹ làm nhiệm vụ trực tiếp điều trị bệnh nhân, cho biết: Ngay sau khi ghi nhận “bệnh nhân 1976” ở xã Tả Nhìu, tất cả các y, bác sỹ tại bệnh viện đều xung phong với quyết tâm cao nhất, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại khu cách ly. Tổ điều trị được lựa chọn có 6 người, trong đó có 1 bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tổ điều trị được chia làm 2 kíp để trực và theo dõi sức khỏe, điều trị cho bệnh nhân. Các bác sỹ và điều dưỡng luôn thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly, điều kiện ăn ở được cơ quan tạo điều kiện đầy đủ. Các thành viên trong ê-kíp thường xuyên thay nhau và ăn, ở trong khu cách ly của bệnh viện.

Trong cuộc chiến với Covid-19, những “chiến sĩ áo trắng” chính là những người xông pha nơi tuyến đầu đang ngày đêm trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với những hiểm nguy luôn rình rập. Vì vậy, mỗi cán bộ, y tế trong khu cách ly đặc biệt luôn trang bị cho mình kiến thức vững vàng về chuyên môn, phác đồ điều trị Covid-19 cũng như có một “tinh thần thép” để chống chọi với những áp lực suốt ngày đêm.

Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: Đây là lần thứ 2 tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Bản thân tôi tiếp tục được Sở Y tế tin tưởng, phân công hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần trong quá trình điều trị cho “Bệnh nhân 1976”. Trước khi vào khu vực điều trị, chúng tôi đã xác định rõ tâm thế và tư thế, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là mệnh lệnh của người thầy thuốc. Dịch bệnh xuất hiện vào thời điểm giáp Tết, về tâm tư của mỗi người Việt Nam thì ai cũng muốn được quây quần, sum họp bên người thân, gia đình để đón Tết Cổ truyền, tuy nhiên vì sức khỏe của nhân dân và xã hội nên các y, bác sỹ, điều dưỡng luôn sẵn sàng lao vào tâm dịch.

Đối với các cán bộ, y tế đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly đặc biệt, Tết này quả là một cái Tết đặc biệt và đáng nhớ. Cách duy nhất để kết nối với gia đình, người thân là qua mạng xã hội. Những lời hỏi thăm, lời chúc mừng năm mới được truyền đạt nhanh gọn trong giờ phút giải lao, rồi các anh lại tiếp tục bước vào cuộc chiến với Covid-19. Dẫu vậy, những “chiến sĩ áo trắng” sẽ không đơn độc, phía sau họ là toàn bộ lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở, cả những người thân là hậu phương vững chắc động viên và đồng hành, sát cánh. Đó không chỉ là tình đồng nghiệp, đồng chí, tình anh em mà còn là nguồn động viên rất lớn để họ vững tinh thần, vững “tay chèo”, quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến dịch bệnh.

Trong bất kể hoàn cảnh nào, mỗi khi dịch bệnh bùng phát, những “chiến sĩ áo blouse trắng” lại tiếp tục trận chiến của mình để mang lại sự bình yên cho đất nước, cho nhân dân. Hơn lúc nào hết, công tác phòng, chống dịch đang được toàn xã hội đặt lên hàng đầu. Những người làm công tác chữa trị nơi tuyến đầu chống dịch vẫn chưa có một ngày nghỉ, với họ hạnh phúc khi đẩy lùi được dịch bệnh là mùa Xuân lớn nhất dành tặng cho nhân dân.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 18 ca Covid-19 ở Quảng Ninh, Hải Dương

Bộ Y tế sáng 11/2 ghi nhận 18 ca dương tính nCoV, lây nhiễm cộng đồng, trong đó Quảng Ninh 3 và Hải Dương 15.

11/02/2021
Ngày 30 Tết tại chốt Kiểm dịch Cầu Trì

BHG - Ngày 30 Tết tại chốt kiểm dịch Cầu Trì, 43 cán bộ gồm: CDC Hà Giang, Y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang, lực lượng Công an, Quân đội, Sở Y tế Hà Giang không đoàn tụ sum vầy cùng gia đình và nhận nhiệm vụ cao cả, đó là kiểm soát những người ra vào Hà Giang và đón năm mới tại chốt Kiểm dịch Cầu Trì...

11/02/2021
Dừng bắn pháo hoa mừng năm mới Tân Sửu 2021

BHG - Ngày 9.2, UBND tỉnh đã có thông báo số 448/UBND-VHXH về việc dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

10/02/2021
Hà Giang tiếp nhận vật tư y tế tỉnh Vân Nam trao tặng

BHG - Sáng 10.2, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận vật tư y tế do tỉnh Vân Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) trao tặng.

 

10/02/2021