Hà Giang

Bắc Quang làm tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo Tết cho hộ nghèo

16:20, 18/02/2021

BHG - Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tăng trưởng kinh tế - xã hội, một số chỉ tiêu thu nộp ngân sách đạt thấp, ảnh hưởng tới việc cân đối chi thường xuyên, nhưng huyện Bắc Quang đã tập trung khắc phục khó khăn, chỉ đạo ngành chức năng thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác an sinh xã hội và chăm sóc người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo. Bên cạnh việc sử dụng nguồn ngân sách, huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách, người có công tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo huyện tặng quà hội viên người cao tuổi xã Vĩnh Hảo. 						Ảnh: CHÍ CƯỜNG
Lãnh đạo huyện tặng quà hội viên người cao tuổi xã Vĩnh Hảo. Ảnh: CHÍ CƯỜNG

Được biết, với phương châm đảm bảo hộ nghèo đều có Tết, không thiếu đói dịp Tết Nguyên đán, bằng sự nỗ lực vận động các nhà từ thiện, doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 toàn huyện đã huy động được 185.526.000 đồng tặng quà cho 2.021 hộ, trong đó 1.777 hộ nghèo, 244 đối tượng ảnh hưởng chất độc hóa học. Hỗ trợ gạo cho 480 hộ với 1.765 khẩu, tương đương 26,5 tấn.

Tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, huyện Bắc Quang có 1.657 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân chất độc hóa học được trao quà và 577 hộ với 2.086 khẩu được hỗ trợ gạo; tổng kinh phí thực hiện 1.168.239.000 đồng, trong đó: Nguồn đảm bảo xã hội gần 120 triệu đồng, ngân sách huyện trên 132 triệu đồng, nguồn xã hội hóa 417 triệu đồng. Hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán trị giá trên 500 triệu đồng từ ngân sách T.Ư.

Đi liền với công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, những năm qua huyện Bắc Quang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân thoát nghèo như: Hỗ trợ sản xuất theo các nghị quyết của HĐND huyện, đào tạo nghề, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, canh tác, hỗ trợ lãi suất vốn vay ngân hàng để thực hiện mô hình phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn với lãi suất ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế gia đình, từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp làm thay đổi nhận thức của nhân dân, đặc biệt là những hộ nghèo đã có ý thức chủ động vươn lên thoát nghèo. 

Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Nhà nước về cơ chế, chính sách đã tạo điều kiện để hộ nghèo có thêm động lực thoát nghèo bền vững.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội tỉnh vượt khó

Xuân 2021 - Với nhiệm vụ thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội, phải thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích đến các tổ chức, người lao động và từng người dân về chế độ chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời; hướng dẫn tư vấn tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ công khai, minh bạch không để những phản ánh, kiến nghị nào của người dân; chi trả các chế độ BHXH, BHYT thường xuyên...

18/02/2021
Học sinh đi học trở lại từ 22.2, riêng học sinh trên địa bàn Xín Mần từ 1.3

BHG - Sáng nay 18.2, UBND tỉnh có Công văn 740/UBND-VHXH về việc cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch Covid-19.

18/02/2021
Giữ mùa Xuân trọn vẹn nơi biên thùy

Xuân 2021 - Một mùa Xuân mới lại về với huyện biên giới Xín Mần, cỏ cây bừng sắc hương, lòng người rộn ràng với niềm tin vào năm mới nhiều may mắn, thành công sau một năm nhiều biến động với dịch bệnh và thiên tai. Để có được một mùa Xuân trọn vẹn với khí thế mới, niềm tin mới như hôm nay, các cấp chính quyền, quân và dân huyện Xín Mần đã đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, để người dân đón một cái Tết đầm ấm, yên vui nhất.

18/02/2021
Động lực từ các phong trào thi đua

Xuân 2021 - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới…"; năm qua, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang (CPTVTKXD) đã triển khai nhiều phong trào thi đua (PTTĐ). Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD); góp thêm những "bông hoa" đẹp tô thắm truyền thống đoàn kết, sáng tạo của doanh nghiệp Hà Giang thời kỳ đổi mới.

18/02/2021