Yên Minh hoàn thành hỗ trợ 49 căn nhà cho các gia đình khó khăn trước Tết Nguyên đán

14:24, 20/01/2021

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, huyện Yên Minh được giao và thực hiện hoàn thành xây dựng nhà ở cho 296 hộ trong giai đoạn I. Ngoài ra, huyện Yên Minh còn huy động nguồn lực từ các sở, ngành, cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp HTX trong và ngoài huyện xây dựng được 83 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đây là kết quả nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn huyện Yên Minh chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đóng góp đáng kể vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Huyện Yên Minh bàn giao nhà cho gia đình anh Lừu Quang Binh, thôn Phiêng Trà, thị trấn Yên Minh.
Huyện Yên Minh bàn giao nhà cho gia đình anh Lừu Quang Binh, thôn Phiêng Trà, thị trấn Yên Minh.

Bước vào giai đoạn II, từ tháng 9 đến cuối tháng 12.2020, huyện Yên Minh đã hoàn thành 49 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Trong đó có 40 nhà theo Quyết định 1953, 4 nhà do MTTQ huyện vận động hỗ trợ, 5 nhà do các sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ. Những ngôi nhà mới hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã mang thêm niềm vui, hơi ấm cho các hộ đón Tết và giúp các hộ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phiên chợ cuối năm

BHG - Khi những cánh hoa đào nở rộ, khoe sắc khắp bản làng, ánh mắt những đứa trẻ lại ngập tràn mong đợi về những bộ quần áo mới; trong lòng các chàng trai, cô gái lại xốn xang nghĩ về phiên chợ ngày cuối năm… Chợ phiên cuối năm không chỉ là nơi để mua sắm các đồ dùng thiết yếu mà còn là nơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu. Nét văn hóa đặc biệt của những phiên chợ ngày Tết vùng cao đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cũng là một nét đẹp trong văn hóa các dân tộc nơi đây.

20/01/2021
Nỗi lo từ những món ăn vặt trước cổng trường

BHG - Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn là nỗi lo của toàn xã hội, khi thực phẩm bẩn không chỉ len lỏi trong từng bữa cơm của mỗi gia đình, mà còn tồn tại ở các cổng trường học. Với những mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá rẻ, những món đồ ăn vặt đang được bày bán tràn lan ở khu vực các cổng trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất VSATTP đối với người sử dụng.       

 

19/01/2021
Bảo vệ rủi ro cho người chăn nuôi

BHG - Xín Mần là một trong 3 địa phương gồm Mèo Vạc và Vị Xuyên được tỉnh lựa chọn thực hiện chương trình hỗ trợ mua bảo hiểm trâu, bò cho các hộ chăn nuôi. Tại xã Xín Mần, việc thực hiện hỗ trợ bảo hiểm cho trâu, bò được xã phối hợp với các ngành chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ dân. Toàn xã có 14 hộ tham gia bảo hiểm trâu, bò với tổng số 21 con gia súc. Tất cả đã hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan và trâu, bò được bấm thẻ tai.

19/01/2021
Xét nghiệm Covid-19 đối với phóng viên tham gia đưa tin Đại hội XIII của Đảng

Chiều 18-1, tại Hà Nội, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được cử tham gia tác nghiệp tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 trước khi tham gia tuyên truyền, phục vụ Đại hội. 

 
 
 

 

19/01/2021