Hà Giang

Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19:12, 13/01/2021

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa ban hành công văn 89/UBND-VHXH ngày 12.1.2021 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục lây lan trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới. Mỗi ngày, ước tính có khoảng 600.000 ca mắc mới và khoảng 6.000 người tử vong. Đặc biệt, mới đây đã xuất hiện chủng virus mới có khả năng lây lan mạnh hơn tại 38 quốc gia. Chính vì vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại Việt Nam rất cao, nhất là từ người nhập cảnh trái phép không được kiểm soát qua các đường mòn, lối mở. Trong cộng đồng vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng nhân dân, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 5.1.2021 và Công văn số 265-CV/TU, ngày 7.1.2021 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép; tăng cường điều tra, triệt phá các đường dây đưa người nhập cảnh, xuất cảnh trái phép, xử lý nghiêm theo pháp luật. Thực hiện nghiêm ngặt quy định về cách ly tập trung và theo dõi y tế sau cách ly tập trung, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch… Tổ chức các phương án về đảm bảo an ninh, an toàn về phòng, chống dịch cho người lao động, khách du lịch và người dân tại các điểm du lịch và lễ hội. Giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại các điểm du lịch. Sở Y tế tiếp tục giám sát, truy vết, xét nghiệm và cách ly điều trị Covid-19; sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Minh Châu (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhặt được tiền trả người đánh rơi

BHG - Ngày 11.1, tại Trụ sở phường Ngọc Hà (Tp Hà Giang), Công an phường Ngọc Hà, Trường THCS Ngọc Hà và 2 em học sinh Nguyễn Việt Anh (lớp 8A), Phạm Xuân Trường (lớp 9B) đã trao trả số tiền 8.864.000đ nhặt được cho người đánh rơi.

13/01/2021
Điều chỉnh thời gian biểu phù hợp cho học sinh khi thời tiết rét đậm, rét hại

BHG - Những ngày vừa qua, không khí lạnh với cường độ mạnh ảnh hưởng đến các vùng thuộc Bắc Bộ, trong đó có tỉnh ta, khiến thời tiết rét đậm, rét hại, ở vùng cao xuất hiện băng, tuyết. Với tình hình thời tiết như vậy, trên địa bàn tỉnh đã có 576 trường cho học sinh nghỉ học, chủ yếu tập trung ở các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh và Hoàng Su Phì. Để hiểu rõ hơn về quy định cho học sinh nghỉ học khi trời rét, phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lâm Thế Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh.

13/01/2021
Chiến Phố theo lời Bác "làm tăng gia sản xuất"

BHG - Khắc ghi lời căn dặn của Bác: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no"; những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) luôn gắn việc học tập và làm theo lời Bác với công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương, từng bước đa dạng hóa các mô hình kinh tế, giúp nhân dân giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

12/01/2021
Các xã biên giới huyện Mèo Vạc tăng cường phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Nền nhiệt tại các xã biên giới của huyện Mèo Vạc, như: Thượng Phùng, Xín Cái giảm xuống từ 2 - 4 độ, thậm chí ban đêm - 1 độ; rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, chăn nuôi. Để tránh thiệt hại cho đàn gia súc, các xã biên giới đã kịp thời tuyên truyền, vận động người dân chủ động các biện pháp phòng, chống đói, rét trong ngày Đông giá.

12/01/2021