Hà Giang

Thành phố Hà Giang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

12:47, 30/01/2021

BHG – Trước diễn biến của dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng tại một số địa phương, ngày 29.1, thành phố Hà Giang họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Để triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các thành viên BCĐ tăng cường tinh thần, trách nhiệm theo dõi các địa bàn được phân công và có báo cáo thường xuyên. Các xã, phường hệ thống lại toàn bộ văn bản từ Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng và các văn bản chỉ đạo của tỉnh để triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Các cơ quan tham mưu cần có biện pháp, phương án cụ thể để đối phó với từng tình huống. Đồng thời bắt đầu từ chiều ngày 29.1, yêu cầu tất cả các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phải có biển báo, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và có nước sát khuẩn để rửa tay cho du khách; làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, khai báo y tế, lịch trình di chuyển bắt buộc đối với khách du lịch tại các cơ sở lưu trú; rà soát lại vật tư, trang thiết bị y tế để có bổ sung kịp thời; phối hợp với Công an tỉnh về việc bố trí địa điểm cách ly tập trung; các cơ sở trường học trên địa bàn phải có biện pháp cụ thể phòng chống dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, nhất là đối với các trường hợp ốm, sốt phải nghỉ học ở nhà. Tại các khu vực như Quảng trường 26.3 người dân không tụ tập đông người, đảm bảo khoảng cách theo quy định và bắt buộc đeo khẩu trang; cán bộ, nhân dân tạm dừng đi du lịch, thăm thân tại các tỉnh khác, nhất là tại nơi có dịch; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa FM về công tác phòng chống dịch Covid-19; khuyến khích người dân đi lao động tại khu vực có dịch không về quê ăn Tết; tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh buôn bán vật tư y tế, tránh tình trạng tăng giá khẩu trang y tế, nước sát khuẩn; nắm chắc các công dân đi từ các địa bàn khác trở về và có khai báo y tế, lịch trình cụ thể để quản lý chặt…

Tin, ảnh: Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lưu động làm căn cước công dân cho học sinh các trường THPT

BHG - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, từ ngày 28.1 - 1.2, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) đã tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) lưu động cho gần 1.000 học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

 

30/01/2021
Thêm 34 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Sáng 30.1, Việt Nam có thêm 34 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 32 người có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương) và hai trường hợp ở Quảng Ninh.

 

30/01/2021
Vaccine COVID-19 đầu tiên lưu hành tại Việt Nam

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế vừa thông tin, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vaccine phòng COVID-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

30/01/2021
UBND tỉnh chỉ đạo củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Tiếp theo công văn số 318/UBND-VHXH ngày 28.1.2021 của UBND tỉnh; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Gia Lai. Ngày 29.1, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số: 333/UBND-VHXH về việc củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19. 

30/01/2021