Mèo Vạc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

11:10, 29/01/2021

BHG - Chiều 28.1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tổ chức họp trực tuyến đến các xã, thị trấn trong huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Thời gian qua, với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, đến hiện tại, trên địa huyện chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Lũy kế từ khi triển khai hoạt động cách ly đến ngày 28.1, các lực lượng chức năng thực hiện giám sát, cách ly tập trung 8.440 người. Trong đó số người đang được quản lý cách ly trong ngày là 408 người. Đã tổ chức lấy và gửi 6.705 mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Mèo Vạc yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các xã, thị trấn quán triệt tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trong cộng đồng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với quan điểm tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực phòng chống dịch; quán triệt, tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức quê tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh có dịch không về quê ăn tết; tăng cường kiểm tra y tế đối với khách du lịch, yêu cầu tất cả du khách đến địa bàn phải đeo khẩu trang; tiếp tục duy trì các chốt trực tại nội địa. Đồn Biên phòng Xín Cái, Sơn Vĩ tăng cường kiểm soát việc người dân qua lại biên giới, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép không để nguồn bệnh từ bên ngoài lây lan vào địa bàn huyện; đảm bảo an toàn các khu cách ly; thực hiện hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế…

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biến vật liệu cũ thành đồ dùng học tập ở Trường Mầm non Tân Trịnh

BHG - Với đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú và tấm lòng yêu trẻ, các cô giáo Trường Mầm non Tân Trịnh, xã Tân Trịnh (Quang Bình) đã tỉ mỉ biến những vật liệu cũ để tạo ra những đồ dùng học tập, đồ chơi giúp trẻ thỏa sức khám phá thế giới. Việc làm này mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; ngoài ra, tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ ở bậc học Mầm non.

29/01/2021
Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống cháy rừng mùa hanh

BHG - Hiện tại đang bước vào cao điểm mùa hanh khô nên nguy cơ xảy ra cháy rừng ở các địa phương trong tỉnh là rất cao. Nhằm hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy rừng, huyện Hoàng Su Phì đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, lực lượng chức năng và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp để chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). 

29/01/2021
Giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu biển, đảo
BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai đồng bộ với hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy ý chí, lòng tự hào và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
29/01/2021
Xét nghiệm COVID-19 lần thứ 3 cho phóng viên báo chí và lực lượng phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Sáng 29/1, tại sảnh tầng 1 Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tiểu ban Y tế đã xét nghiệm COVID-19 lần 3 cho phóng viên báo chí và lực lượng nhân sự phuc vụ Đại hội XIII của Đảng.

29/01/2021