Hà Giang

Lưu động làm căn cước công dân cho học sinh các trường THPT

12:46, 30/01/2021

BHG - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, từ ngày 28.1 - 1.2, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) đã tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) lưu động cho gần 1.000 học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh.
Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh.

Trước đó, đơn vị đã có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo đến các nhà trường thống kê danh sách học sinh trong diện cấp mới, cấp đổi, cấp lại có nhu cầu làm thẻ CCCD, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục gồm sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và tờ khai cấp CCCD. Đồng thời, lập tổ công tác lưu động đến các trường THPT trên địa bàn để tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em học sinh. 

Tại đây, các em học sinh được cán bộ Công an tận tình hướng dẫn và thực hiện quy trình, thủ tục cấp thẻ CCCD; đồng thời kết hợp tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng và lộ trình cấp, quản lý, sử dụng thẻ CCCD. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TTXH, giúp các em học sinh chuẩn bị chu đáo các điều kiện thuận lợi trước khi bước vào kỳ thi sắp tới, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Diệu Loan (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 34 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Sáng 30.1, Việt Nam có thêm 34 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 32 người có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương) và hai trường hợp ở Quảng Ninh.

 

30/01/2021
Vaccine COVID-19 đầu tiên lưu hành tại Việt Nam

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế vừa thông tin, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vaccine phòng COVID-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

30/01/2021
UBND tỉnh chỉ đạo củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Tiếp theo công văn số 318/UBND-VHXH ngày 28.1.2021 của UBND tỉnh; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Gia Lai. Ngày 29.1, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số: 333/UBND-VHXH về việc củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19. 

30/01/2021
Mèo Vạc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 28.1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tổ chức họp trực tuyến đến các xã, thị trấn trong huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

 

29/01/2021