Hoàng Su Phì gặp mặt người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán

11:22, 29/01/2021

BHG - Chiều 28.1, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức gặp mặt người có uy tín (NCUT) vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo huyện, cùng 199 NCUT trong toàn huyện.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Hoàng Su Phì tặng quà cho NCUT tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Hoàng Su Phì tặng quà cho NCUT tại buổi gặp mặt.

Đến nay, huyện Hoàng Su Phì có 199 NCUT vùng đồng bào dân tộc thiểu số được bầu chọn từ thôn, tổ dân phố, bao gồm nghệ nhân dân gian, trưởng thôn, bí thư chi bộ, già làng, trưởng dòng họ, cán bộ hưu trí. Những năm qua, đội ngũ NCUT đã luôn tiên phong, gương mẫu đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào tại địa phương; tuyên truyền vận động bà con thực hiện hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, giữ gìn bản sắc truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đặc biệt, tham gia và vận động nhân dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, qua đó đã huy động hiệu quả nguồn lực trong dân để mở rộng các tuyến đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người có công…

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, đội ngũ NCUT, già làng, trưởng bản, người có công tiêu biểu đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn Đảng, nhà nước, chính quyền, tiếp tục quan tâm có những chủ trương, chính sách chăm lo tạo điều kiện phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trao quà, chúc Tết NCUT tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì ghi nhận, đánh giá cao vai trò, đóng góp của NCUT trong phát triển KT – XH của địa phương. Đồng thời, mong muốn NCUT trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò trong vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương; vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới, giữ vững ổn định an ninh chính trị tại địa bàn dân cư.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 28.1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tổ chức họp trực tuyến đến các xã, thị trấn trong huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

 

29/01/2021
Bộ Y tế ra thông báo khẩn

Bộ Y tế đề nghị những người dân đến các địa điểm sau liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, đồng thời, gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

29/01/2021
Xét nghiệm COVID-19 lần thứ 3 cho phóng viên báo chí và lực lượng phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Sáng 29/1, tại sảnh tầng 1 Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tiểu ban Y tế đã xét nghiệm COVID-19 lần 3 cho phóng viên báo chí và lực lượng nhân sự phuc vụ Đại hội XIII của Đảng.

29/01/2021
Giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu biển, đảo
BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai đồng bộ với hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy ý chí, lòng tự hào và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
29/01/2021