Hai nữ sinh lớp 9 ở Mèo Vạc nhặt được tiền rơi trả lại người mất

21:01, 25/01/2021

BHG - Vừa qua, Công an huyện Mèo Vạc và em Sùng Diệu Thủy, học sinh lớp 9A1, trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã bàn giao số tiền gần 14 triệu đồng cho anh Lưu Văn Thành, trú tại tổ 3 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.

Em Sùng Diệu Thủy bàn giao lại số tiền nhặt được cho anh Lưu Văn Thành
Em Sùng Diệu Thủy bàn giao lại số tiền nhặt được cho anh Lưu Văn Thành

Trước đó, vào ngày 22.1, trên đường từ nhà tại tổ 3 thị trấn Mèo Vạc đến sân vận động trung tâm huyện, anh Thành đã đánh rơi số tiền là 13.865.000 đồng. 2 em học sinh Sùng Diệu Thủy và Phạm Thị Thúy Nga học sinh lớp 9A1 trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã nhặt được số tiền trên, ngay lập tức 2 em đã mang số tiền nhặt được đến cơ quan Công an huyện để tìm trả lại người đánh rơi.

Sau một thời gian xác minh và làm rõ, Công an huyện Mèo Vạc đã tìm được chủ nhân của số tiền trên là anh Lưu Văn Thành, trú tại tổ 3 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc và thông báo cho anh Thành đến cơ quan Công an huyện để nhận lại tài sản của mình.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của 2 em học sinh lớp 9A1 trường THCS thị trấn Mèo Vạc Sùng Diệu Thủy và Phạm Thị Thúy Nga đã góp phần lan tỏa và nhân rộng gương “Người tốt – Việc tốt”, một việc làm rất đáng được biểu dương.

Tin, ảnh: Minh Huệ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hệ thống bán lẻ thiết bị kỹ thuật số VJShop tặng quà tại Đồng Văn

BHG - Vừa qua, VJShop - Hệ thống bán lẻ thiết bị kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam đã đến thăm, trao quà cho các cháu học sinh và hộ nghèo trên địa bàn huyện Đồng Văn.

25/01/2021
Hội nghị người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội

BHG - Chiều 25.1, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Hà Giang  (NHCSXH tỉnh) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động toàn chi nhánh.

25/01/2021
Rau xanh trên các chốt phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Để đảm bảo nhiệm vụ lâu dài cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP Hà Giang đã chủ động khai hoang đất trống tại các chốt để tăng gia trồng rau, cải thiện bữa ăn hằng ngày, nhằm đảm bảo sức khỏe, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

25/01/2021
Nâng cao ý thức chống rác thải nhựa

BHG - Là tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu, chính vì vậy, công tác bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh chúng ta được tỉnh coi trọng và quan tâm đúng mức. Trong đó, phong trào "Chống rác thải nhựa" được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh và đạt được kết quả nhất định.

 

25/01/2021