Đại hội XIII và niềm tin của người dân cực Bắc Tổ quốc

20:48, 31/01/2021

BHG - Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, người dân trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung dõi theo Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là kết quả bầu cử BCH T.Ư khóa mới đã thể hiện mạnh mẽ “Ý Đảng – lòng dân”; tiếp thêm niềm tin, kỳ vọng của toàn dân vào sự lãnh đạo của Đảng trên con đường đổi mới và phát triển đất nước.

 

Tp. Hà Giang những ngày cuối năm, không chỉ có không khí rộn ràng của Tết Nguyên đán mà trên gương mặt, trong trái tim mỗi người dân đều đang rất hân hoan, phấn khởi theo dõi Đại hội XIII của Đảng. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, kỹ lưỡng; tinh thần làm việc dân chủ, đổi mới, đoàn kết, phát triển, Đại hội đã tập trung thảo luận về các văn kiện, đề ra các giải pháp, định hướng tầm nhìn cho tương lai. Đặc biệt, Đại hội đã bầu ra 200 ủy viên BCH T.Ư Đảng khóa XIII, là những người có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, tâm huyết để cùng đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.

Đồng chí Triệu Đức Thanh, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi: “BCH T.Ư khóa XII đã chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng rất chu đáo, kỹ lưỡng cả về các văn kiện, nhân sự và điều kiện phục vụ Đại hội. Đại hội lần này là một kỳ Đại hội đặc biệt, Đại hội của quyết tâm đổi mới, phát triển và Đại hội của lòng dân. Kết quả bầu cử BCH T.Ư khóa mới đã phản ánh rõ nét quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh của Đảng ta. Những ủy viên BCH mới là những cán bộ đủ tiêu chuẩn, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân. Đối với tỉnh ta, có 2 đồng chí được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH T.Ư khóa XIII, là những người trẻ, có phẩm chất, tài năng và tâm huyết. Tôi tin tưởng  các đồng chí sẽ lĩnh hội được các chủ trương, định hướng của Đảng và niềm tin, sự gửi gắm của nhân dân để phát huy hết năng lực, trình độ, lan tỏa tinh thần Đại hội và đưa nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống; xây dựng  tỉnh nhà ngày càng phát triển”.

Đại biểu tỉnh Hà Giang trong trang phục truyền thống dự Đại hội XIII của Đảng
Đại biểu tỉnh Hà Giang trong trang phục truyền thống dự Đại hội XIII của Đảng

 Bên chén trà nóng ngày cuối năm, ngay khi bản tin thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin về kết quả bầu cử BCH.TƯ khóa mới và bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, ông Hạng Mí De, Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh không giấu được niềm vui: “Không khí vui Xuân, đón Tết năm nay càng thêm bội phần phấn khởi khi Đảng ta đã tổ chức tốt Đại hội XIII. Qua theo dõi, tôi thấy khâu chuẩn bị của Đại hội rất chu đáo, đầy đủ, kỹ lưỡng, các tham luận rất chất lượng, các giải pháp, định hướng phát triển đều mang tầm nhìn tương lai. Đặc biệt công tác nhân sự được chuẩn bị và thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch. Các đồng chí trúng cử vào ủy viên BCH T.Ư khóa XIII đều là những người có đức, có tài, đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân. Đặc biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử cương vị Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng khóa XIII là một dấu ấn đặc biệt của Đảng ta. Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu quan trọng; đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tài năng, tâm huyết và sự quyết tâm của mình sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn”.

Cùng hòa chung niềm vui với người dân cả nước, bà Vũ Thị Chi, Bí thư chi bộ tổ 15, phường Minh Khai (Tp. Hà Giang) vui mừng: “Kết quả bầu cử BCH T.Ư khóa mới đã phán ánh được quyết tâm của Đảng và kỳ vọng của nhân dân trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước. Kết quả bầu cử được nhân dân rất đồng tình. Chúng tôi kỳ vọng các đồng chí lãnh đạo Đảng khóa mới sẽ tiếp tục chèo lái “con thuyền” Việt Nam vươn ra biển lớn”.

Ông Nguyễn Bá Mại, tổ 15, phường Minh Khai (Tp. Hà Giang) thể hiện rõ niềm vui trên khuôn mặt: “Tôi theo dõi thông tin về Đại hội từ ngày khai mạc đến nay. Đại hội đề ra nhiều quyết sách mạnh mẽ và đúng hướng. Người dân chúng tôi vui mừng, phấn khởi vì đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử. Đồng chí Tổng Bí thư đã rất sáng tạo, kiên quyết, thực hiện nhiều quyết sách mạnh mẽ, đưa nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là kiên quyết trong công tác phòng chống tham nhũng. Thành công của Đại hội XIII là tiền đề quan trọng để Đảng và đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn”.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Quang

BHG - Ngày 31.1, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên Quốc lộ 2, đoạn qua Cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy, Bắc Quang. Cùng đi có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở…

31/01/2021
Thêm 17 ca Covid-19 lây cộng đồng, 19 ca nhập cảnh

BHG - Bộ Y tế chiều 31/1 ghi nhận thêm 36 ca dương tính nCoV, trong đó 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 19 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

31/01/2021
Học sinh toàn tỉnh nghỉ học phòng dịch Covid-19

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngày 31.1, UBND tỉnh đã có Công văn số 338/UBND-VHXH về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh. Thời gian nghỉ học từ ngày 1.2 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

31/01/2021
Hành động nhanh, quyết liệt hơn, dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với "làn sóng mới" lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

31/01/2021