BIDV bàn giao 5 ngôi nhà tình nghĩa ở Vị Xuyên

08:56, 15/01/2021

BHG - Chiều 14.1, Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức bàn giao 5 ngôi nhà tình nghĩa tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên). Dự buổi lễ có ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện BIDV chi nhánh Hà Giang; cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo người dân. 

Đại diện Công đoàn BIDV và huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ cho các gia đình.
Đại diện Công đoàn BIDV và huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ cho các gia đình.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội của BIDV Việt Nam về hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, thời gian qua, Công đoàn BIDV đã kêu gọi và phát động ủng hộ của đoàn viên công đoàn trong toàn hệ thống để hỗ trợ 5 hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại xã Ngọc Linh, gồm: Ông Triệu Văn Việt, thôn Nà Qua; bà Đặng Thị Nhung, thôn Khuổi Vài; ông Lục Văn Đô, thôn Nậm Dầu; ông Vũ Văn Ngọc, thôn Nậm Đăm; bà Hoàng Thị Pu, thôn Đội 5. Các ngôi nhà được thiết kế cấp IV và mỗi nhà có diện tích 60m2, với kinh phí xây dựng 60 triệu đồng/nhà, trong đó Công đoàn BIDV hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ, UBND huyện Vị Xuyên hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ. Sau 2 tháng triển khai thi công, 5 ngôi nhà đã hoàn thành.

Bàn giao những ngôi nhà tình nghĩa, đại diện Công đoàn BIDV và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã trao tặng mỗi gia đình 1 bộ chăn ấm. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn BIDV Việt Nam, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về, nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế.

Được biết, trong năm 2020, Công đoàn BIDV Việt Nam đã triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tại 8 tỉnh khu vực phía Bắc, trong đó hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí 500 triệu đồng. 

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang ủng hộ cho tuyến đầu phòng, chống dịch covid-19

BHG - Trước những khó khăn trong phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác phòng chống dịch trên tuyến biên giới, trong đó có địa bàn biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, địa bàn Thanh Thủy đã tiếp nhận 763 công dân vào khu cách ly, hết thời gian cách ly 727 công dân, còn lại 36 công dân; chỉ tính riêng từ đầu tháng 12.2020 đến nay lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã tiếp nhận khoảng 120 công dân được trao trả và một số trường hợp công dân tự xin nhập cảnh về nước.

 

14/01/2021
Giúp dân "an cư, lạc nghiệp"

BHG - Nối tiếp thành công vượt xa sự mong đợi, kỳ vọng của chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của giai đoạn I, toàn tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào triển khai chương trình xây dựng nhà ở giai đoạn II, giúp đồng bào "an cư, lạc nghiệp" vững vàng trên dải đất biên cương. 

14/01/2021
Tạm thời rào chắn đường lên mỏm đá tử thần đèo Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng

BHG - Như Báo Hà Giang đã thông tin, ngày 10.1, vào khoảng 11 giờ tại khu vực mỏm đá thuộc xã Pải Lủng (Mèo Vạc) đã xảy ra một vụ tai nạn do một nam du khách đến từ Sơn La trong lúcchụp ảnh tại mỏm đá đã trượt chân rơi xuống khe đá dẫn đến chấn thương. Sau khi xảy ra vụ việc trên, ngày 11.1, UBND xã Pải Lủng đã rào chắn khu vực đường lên mỏm đá để đảm bảo an toàn.

13/01/2021
Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa ban hành công văn 89/UBND-VHXH ngày 12.1.2021 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

13/01/2021