Hà Giang

Trao nhà tình nghĩa tại xã Thuận Hòa

14:59, 18/12/2020

BHG - Ngày 18.12, tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Công ty TNHH FM TraDing phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn, thôn Hòa Sơn xã Thuận Hòa.

Đại diện các nhà tài trợ trao tặng ngôi nhà cho 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn
Đại diện các nhà tài trợ trao tặng ngôi nhà cho 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn

Là một trong những gia đình đặc biệt khó khăn của xã Thuận Hòa, 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn phải sống dưới ngôi nhà tạm bợ, bố mất lúc còn nhỏ, mẹ bỏ nhà đi từ lâu. Căn nhà tạm bợ bị mưa, nắng bào mòn theo thời gian. Cuộc sống khổ cực lại đang trong tuổi ăn tuổi học nên 2 cháu chưa bao giờ dám mơ tới ngày được sống trong ngôi nhà kiên cố.

 

Sau khi nắm bắt được thông tin và thấu hiểu hoản cảnh khó khăn của 2 cháu, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, xây dựng và bàn giao ngôi nhà cho 2 cháu có diện tích 50m2, với các vật liệu tường vách bê tông nhẹ, tấm lợp fibro xi măng màu, đây là những sản phẩm fibro xi măng mới và đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền cho ngôi nhà, cùng các đồ dùng gồm: bàn, ghế, giường và nhà vệ sinh với tổng giá trị trên 150 triệu đồng.

Đại diện chính quyền, nhà tài trợ thăm hỏi 2 cháu tại ngôi nhà mới
Đại diện chính quyền, nhà tài trợ thăm hỏi 2 cháu tại ngôi nhà mới

Đây là tấm lòng của những người lao động, cán bộ các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và các nhà đồng tài trợ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp đối với những mảnh đời còn nghèo khó, không nơi nương tựa.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mặc dù đã chữa thành công cho ca bệnh số 268 tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn vẫn đang là địa phương có nhiều nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh do đây là huyện trọng điểm về du lịch, có 9 xã giáp biên với Trung Quốc...

18/12/2020
"Cây đại thụ" vùng đồng bào dân tộc thiểu số- Kỳ 1: "Đòn bẩy" phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Những năm qua, người có uy tín (NCUT) đã có đóng góp quan trọng trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án phát triển KT-XH của Đảng, Nhà nước ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Họ thực sự là những "cây đại thụ" ở mỗi bản, làng!

 

18/12/2020
Đảm bảo bền vững Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả"

BHG - Với mục tiêu cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tăng cường tiếp cận bền vững nước sạch và vệ sinh nông thôn, tăng độ bao phủ nước hợp vệ sinh ở các khu vực, Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới đang được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

 

18/12/2020
Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu thực hiện tốt Bộ luật Lao động

BHG - Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu, xã Tân Thành (Bắc Quang) hiện có trên 120 công nhân; quản lý, vận hành 3 nhà máy thủy điện với tổng công suất 31,5 MW, gồm: Nhà máy Thủy điện Nậm Mu được xây dựng từ tháng 1.2002, vận hành hòa lưới điện quốc gia tháng 2.2004. Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần xây dựng từ tháng 1.2006, đến tháng 9.2009 vận hành hòa lưới điện quốc gia. Nhà máy Thủy điện Nậm An xây dựng từ tháng 10.2009, vận hành hòa lưới điện quốc gia tháng 9.2012.

17/12/2020