Thành phố Hà Giang cải tạo, thay thế 8 cụm đèn tín hiệu giao thông

18:01, 20/12/2020

BHG - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như khắc phục lỗi từ tín hiệu đèn giao thông, từ tháng 12.2020, UBND thành phố Hà Giang đã giao Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Hà Giang tiến hành cải tạo, thay thế 8 cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố.

Các công nhân thi công, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông mới tại ngã tư Bảo Tàng tỉnh.
Các công nhân thi công, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông mới tại ngã tư Bảo Tàng tỉnh.

Cụ thể, 2/8 cụm đèn tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo giao với đường Nguyễn Thái Học (ngã tư Xổ số) và ngã tư Đường Trần Hưng Đạo giao đường Nguyễn Trãi (ngã tư Bảo Tàng tỉnh) sẽ được lắp mới thay thế toàn bộ hệ thống tín hiệu đèn cũ. 2 cụm tín hiệu đèn này được lắp đặt từ năm 1998, sau nhiều năm hoạt động, đến nay đã thường xuyên xuất hiện lỗi tín hiệu. Bên cạnh đó mặt đèn tín hiệu bé không đảm bảo với kích thước bề rộng của mặt đường nên cần phải thay mặt đèn to hơn. 6 cụm đèn tín hiệu còn lại sẽ được nâng cấp, thay hệ thống cáp tín hiệu ngầm và cải tạo mặt đèn. Tổng kinh phí thay thế và sửa chữa là trên 4 tỷ đồng.

Việc thay thế, sửa chữa hệ thống tín hiệu đèn giao thông là phù hợp với sự phát triển của đô thị thành phố Hà Giang hiện nay. Đồng thời, tạo ý thức cho người tham gia giao thông nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông xảy ra. Dự kiến hệ thống tín hiệu đèn giao thông sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1.2020.

Tin, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn từ mô hình "Công viên không rác - Quảng trường em chăm"

BHG - Qua 6 năm triển khai, mô hình "Công viên không rác, Quảng trường em chăm" do Thành đoàn Hà Giang phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thanh, thiếu niên các nhà trường và sự ủng hộ của cộng đồng xã hội. Mô hình này góp phần giúp nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh Hà Giang sáng - xanh – sạch – đẹp.

 

18/12/2020
Trao nhà tình nghĩa tại xã Thuận Hòa

BHG - Ngày 18.12, tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Công ty TNHH FM TraDing phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn, thôn Hòa Sơn xã Thuận Hòa.

 

18/12/2020
"Cây đại thụ" vùng đồng bào dân tộc thiểu số- Kỳ 1: "Đòn bẩy" phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Những năm qua, người có uy tín (NCUT) đã có đóng góp quan trọng trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án phát triển KT-XH của Đảng, Nhà nước ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Họ thực sự là những "cây đại thụ" ở mỗi bản, làng!

 

18/12/2020
Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mặc dù đã chữa thành công cho ca bệnh số 268 tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn vẫn đang là địa phương có nhiều nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh do đây là huyện trọng điểm về du lịch, có 9 xã giáp biên với Trung Quốc...

18/12/2020