Huyện Mèo Vạc chi hơn 65 tỷ đồng hỗ trợ cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân

09:12, 24/12/2020

BHG - Thực hiện chính sách hỗ trợ về y tế cho người dân trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2020, huyện Mèo Vạc đã tiến hành chi trả số tiền hơn 65 tỷ đồng để hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 79 nghìn lượt người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách xã hội theo quy định của Nhà nước.

Người dân xã Xín Cái đến Phòng khám Đa khoa khu vực Xín Cái khám chữa bệnh
Người dân xã Xín Cái đến Phòng khám Đa khoa khu vực Xín Cái khám chữa bệnh

Thực hiện BHYT toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa an sinh đối với đời sống cộng đồng, góp phần thực hiện bình đẳng, tiến bộ và công bằng xã hội. Nhằm hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể của huyện Mèo Vạc đã tích cực vào cuộc, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia BHYT và khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT. Do đó, số lượng người tham gia BHYT ngày càng tăng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và đẩy nhanh lộ trình thực hiện BHYT toàn dân. Huyện Mèo Vạc cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh BHYT kết hợp với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian chờ đợi, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh việc chi hơn 65 tỷ đồng hỗ trợ cấp thẻ BHYT cho người dân trong huyện, thực hiện chính sách hỗ trợ y tế cho người dân trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững còn được cụ thể hóa bằng việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phát triển các kỹ thuật chuyên môn theo phân tuyến và tập trung đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ y tế, nhất là tuyến y tế xã. Nâng cao y đức trong khám, chữa bệnh và trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh; từng bước hướng tới thực hiện thắng lợi mục tiêu BHYT toàn dân theo lộ trình nhà nước đã đề ra.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo vệ sức khỏe học sinh ở Xín Mần

BHG - Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, những ngày qua, thời tiết trên địa bàn huyện Xín Mần nhiệt độ xuống thấp và gây rét buốt. Đặc biệt, tại các xã vùng cao thường xuyên xảy ra rét đậm, rét hại vào mùa Đông, gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của các nhà trường.

 

24/12/2020
"Cây đại thụ" vùng đồng bào dân tộc thiểu số - Kỳ cuối: Cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân

BHG - Nghị quyết số 120/2020/QH14 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 xác định mục tiêu thu hẹp khoảng cách về mức sống, thu nhập của vùng đồng bào DTTS và miền núi so với bình quân chung của cả nước. 

23/12/2020
Nâng cao hiệu quả phòng, chống mù lòa

BHG - Thực hiện Chiến lược Quốc gia về phòng, chống mù lòa (PCML) đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, hành động nâng cao hiệu quả PCML tại cộng đồng. Qua đó, tạo cơ hội cho đồng bào nghèo ở địa bàn vùng sâu, xa được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa.

 

23/12/2020
Thêm 17 người được tiêm vaccine phòng Covid-19

Đại diện Học viện Quân Y cho biết, trong hôm nay, 22-12, 17 tình nguyện viên tiếp theo sẽ được tiêm vaccine Nanocovax liều 25 mcg. Các tình nguyện viên được lựa chọn sẽ chủ động đến để tiêm loại vaccine này.

22/12/2020