Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu thực hiện tốt Bộ luật Lao động

15:45, 17/12/2020

BHG - Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu, xã Tân Thành (Bắc Quang) hiện có trên 120 công nhân; quản lý, vận hành 3 nhà máy thủy điện với tổng công suất 31,5 MW, gồm: Nhà máy Thủy điện Nậm Mu được xây dựng từ tháng 1.2002, vận hành hòa lưới điện quốc gia tháng 2.2004. Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần xây dựng từ tháng 1.2006, đến tháng 9.2009 vận hành hòa lưới điện quốc gia. Nhà máy Thủy điện Nậm An xây dựng từ tháng 10.2009, vận hành hòa lưới điện quốc gia tháng 9.2012.

Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần.
Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần.

9 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện ước đạt trên 124 triệu kWh, doanh thu đạt trên 130 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 33 tỷ đồng. Việc làm của người lao động (NLĐ) luôn được đảm bảo, thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng. 100% NLĐ được đóng BHXH - BHYT và bảo hiểm thất nghiệp. Công ty thực hiện làm việc 8h/ngày, 48h/tuần; các chế độ nghỉ lễ, tết và nghỉ phép theo đúng quy định của Luật Lao động. Công tác an toàn, vệ sinh luôn được đảm bảo,100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, được trang cấp đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân. Đội ngũ công nhân luôn được tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu công việc. Công tác chăm lo đời sống cho NLĐ được Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp như: Bố trí nhà ở cho CBCNV, NLĐ với diện tích và tiện ích sinh hoạt đảm bảo, NLĐ có gia đình được bố trí ở phòng tập thể riêng; bố trí bếp ăn tập thể tại các nhà máy phục vụ bữa ăn hàng ngày cho NLĐ…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đặc biệt quan tâm tới việc rèn luyện sức khỏe cho NLĐ thông qua việc đầu tư hệ thống sân thi đấu, dụng cụ thể dục thể thao để luyện tập và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho NLĐ trong các dịp lễ, tết,… Ban chấp hành Công đoàn cũng tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty hàng năm tổ chức các hoạt động giao lưu với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại địa bàn xã Tân Thành, nhằm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó với địa phương, cùng vì sự phát triển bền vững chung.

Anh Trần Trọng Thịnh, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn đảm bảo thực hiện tốt chế độ chính sách, nhất là các chế độ chính sách về tiền lương, thưởng; BHXH - BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; an toàn vệ sinh lao động… Đặc biệt là việc chăm lo ngày một tốt hơn đời sống, phúc lợi cho NLĐ, ưu tiên hơn đối với lao động nữ và công nhân trẻ; kịp thời động viên tinh thần, hỗ trợ các trường hợp khó khăn để NLĐ an tâm công tác, gắn bó, thi đua lao động sản xuất, cùng đồng hành vì sự phát triển bền vững của công ty. Song song với việc chăm lo đời sống tinh thần, Ban lãnh đạo Công ty cũng chú trọng trang bị những kiến thức pháp luật lao động cho NLĐ. Việc học tập, tìm hiểu Bộ luật Lao động cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của bản thân”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện đi lại, thời tiết khắc nghiệt,… ảnh hưởng không nhỏ tới công tác vận chuyển thiết bị máy móc, phục vụ hoạt động của các nhà máy, tập thể đội ngũ cán bộ, kỹ sư, NLĐ trong công ty luôn đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách với tinh thần phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng, an toàn, “vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc”.

Bài, ảnh: Hoàng Hương  (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao nhận thức cho người dân về tảo hôn và kết hôn cận huyết thống

BHG - "Vừa rồi, trong chuyến đi chơi ở xã bên cạnh, em có gặp và quen một bạn gái nhỏ hơn 1 tuổi và em đã đưa bạn ấy về nhà em. Ngay ngày hôm sau, các bác ở thôn, xã tới và nói cho em hiểu đấy là việc làm không đúng pháp luật vì chúng em chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. Sau đó, mỗi cuộc đi chơi với bạn bè, các bạn có ý định lấy vợ sớm em đều bảo như thế là sai, bị phạt tiền đấy nên không có ai đi cướp vợ, lấy vợ sớm nữa." Đó là chia sẻ của em Vàng Mí Ly, sinh năm 2005...

17/12/2020
Học viện Quân Y khởi động tiêm vaccine Nanocovax thử nghiệm trên người

Sáng nay, 17-12, ba tình nguyện viên đầu tiên đã được tiêm mũi Nanocovax thứ nhất phòng Covid-19 tại Viện Nghiên cứu Y được học Quân sự, Học viện Quân Y. GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y cho biết, đến nay, đã có gần 300 người đã đăng ký tiêm thử nghiệm vaccine. 60 người được lựa chọn cho giai đoạn lâm sàng thứ nhất đã được khám, sàng lọc, sẵn sàng cho mũi tiêm đầu tiên.

 

17/12/2020
Mang nước về "miền đá khát" Mèo Vạc

BHG - Nhằm nâng cao tỷ lệ số hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh, giảm thiểu những cơn "khát", những năm qua, huyện Mèo Vạc đã triển khai hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, tăng cường quản lý, khai thác công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn.

 

16/12/2020
Tổ chức phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu

BHG - Để đảm bảo trật tự, an toàn cho công tác phục vụ vận chuyển khách trong các dịp lễ, Tết, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân, ngày 14.12.2020, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng Kế hoạch số 102/KH-SGTVT về tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021.

 

15/12/2020