Chốt chống dịch Covid - 19 ở Xín Mần

11:00, 30/12/2020

BHG - Để bảo đảm điều kiện sinh hoạt tại chỗ, bám trụ lâu dài cho cán bộ, chiến sỹ ở các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tuyến biên giới; đến nay có 28/62 chốt được xây dựng bán kiên cố.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch Covid - 19 số 7.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch Covid - 19 số 7.

Chốt phòng, chống dịch Covid-19 số 7 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần nằm tại khu vực ngã 3 thôn Quán Xí Ngài, xã Xín Mần, huyện Xín Mần. Là một trong những chốt được kiên cố hóa đầu tiên trên địa bàn Đồn phụ trách, chốt hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9 vừa qua. Đây là vị trí giáp ranh giữa khu vực 3 thôn: Xín Mần, Lao Pờ và Ma Gì Vảng của xã Nàn Xỉn, cũng chính là điểm các đối tượng thường lợi dụng sơ hở để xuất, nhập cảnh qua biên giới trái phép. Khi chốt chưa được xây dựng bán kiên cố, cán bộ, chiến sỹ phải ở nhà bạt, lán tạm, mùa Hè nóng nực, khi mưa bão lại dột, thậm chí có lần chốt bị giật tung vì gió lốc. Sau khi chốt mới được xây dựng, cán bộ, chiến sỹ có nơi ở khang trang, có điện, nước sạch sinh hoạt, cuộc sống đỡ vất vả. 

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Trưởng chốt phòng, chống dịch Covid - 19 số 7, cho biết: Trước kia, từ can nước đến điện thắp sáng đều phải xin và kéo nhờ của dân; giờ có điện, có nước, anh em còn trồng rau xanh ngay tại khu vực lán để cải thiện bữa ăn”.

Được biết, từ khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần thành lập 8 chốt kiểm soát. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và ngăn chặn 68 vụ, hơn 300 công dân xuất, nhập cảnh trái phép, kịp thời đưa vào các khu vực cách ly. Đầu tháng 8 vừa qua, UBND huyện Xín Mần đầu tư hơn 500 triệu đồng xây dựng 8 chốt bán kiên cố. Các chốt này có diện tích từ 20 - 25 m2, được làm bằng khung thép, toàn bộ mái và vách được làm bằng tôn cách nhiệt, chống nóng, chống mưa đá và giông lốc, đủ điều kiện đảm bảo cho 4 - 6 cán bộ, chiến sỹ sinh hoạt. Ngoài diện tích ở, chốt còn được thiết kế bếp nấu ăn, vườn rau xanh, khu chăn nuôi và là nơi sinh hoạt phục vụ cuộc sống bám chốt lâu dài của bộ đội. Qua đó, cán bộ, chiến sỹ đơn vị yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn triệt để xuất, nhập cảnh trái phép. 

Thiếu tá Nguyễn Thế Quý, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần, cho biết: Được lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư xây dựng bán kiên cố các chốt, đơn vị rất phấn khởi; cán bộ, chiến sỹ đều nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm kiểm soát chặt chẽ mọi công dân xuất, nhập cảnh trái phép, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Bài, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê chủ động bảo vệ đàn gia súc

BHG - Trước nguy cơ thời tiết cực đoan do rét đậm, rét hại ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với đàn gia súc, huyện Bắc Mê đã và đang triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh và đói, rét cho đàn gia súc. Cùng với diện tích cỏ đã được trồng thức ăn khô cũng được gia đình chị Lý Thị Hoàng, thôn Độc Lập, xã Đường Âm chuẩn bị chu đáo, nhằm bảo vệ đàn đại gia súc trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình.

30/12/2020
Hội đồng trẻ em - đại diện tiếng nói "măng non'' Xín Mần

BHG - Hội đồng trẻ em (HĐTE) huyện Xín Mần được thành lập từ ngày 17.12.2019 với 33 thành viên là các em nhỏ từ 9 tuổi đến dưới 16 tuổi, có phẩm chất đạo đức, thành tích học tập tốt đến từ các xã, thị trấn. Với sự hỗ trợ của tổ chức Plan Hà Giang và Huyện đoàn Xín Mần. Các thành viên trong HĐTE là đại diện cho trẻ em toàn huyện định kỳ bày tỏ ý kiến, trao đổi, đối thoại về nguyện vọng của trẻ em Xín Mần với các cấp lãnh đạo huyện.

30/12/2020
Công bố số liệu thống kê KT – XH tỉnh năm 2020

BHG - Sáng 29.12, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT – XH tỉnh Hà Giang năm 2020. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan báo chí, thông tấn trung ương và địa phương.

 

29/12/2020
Trao hỗ trợ người nghèo dịp Tết nguyên đán.

BHG - Ngày 29.12, tại UBND thành phố Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Prudential Việt Nam tổ chức chương trình "Hỗ trợ gạo - Trao gửi yêu thương" cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

29/12/2020