Tập huấn truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại y tế cơ sở

19:33, 24/11/2020

BHG - Chiều 24.11, tại Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với T.Ư Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại tuyến y tế cơ sở cho cán bộ trung tâm y tế huyện, Hội LHPN huyện và tuyên truyền viên y tế cơ sở  thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Tp. Hà Giang. Dự hội nghị tập huấn có đại diện Bộ Y tế; Hội LHPN Việt Nam; Sở Y tế; Hội LHPN  tỉnh và cán bộ hội viên, tuyên truyền viên y tế cơ sở. 

 Lãnh đạo Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng trao tặng vật tư y tế cho Sở Y tế Hà Giang
Lãnh đạo Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng trao tặng vật tư y tế cho Sở Y tế Hà Giang

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu các nội dung: Phòng, chống dịch bệnh tại tuyến y tế cơ sở; phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và dịch bệnh mùa Đông Xuân do đại diện Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) hướng dẫn. Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch Covid – 19 cho hội viên phụ nữ các cấp và gia đình các hộ tiểu thương dân tộc thiểu số; giúp họ thực hành những thói quen có lợi cho sức khỏe, vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Đồng thời lớp tập huấn cũng là diễn đàn để các tuyên truyền viên về phòng chống dịch bệnh tuyến y tế cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Các học viên tham gia buổi tập huấn
Các học viên tham gia buổi tập huấn

Dịp này, lãnh đạo Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng đã trao tặng 10 nghìn khẩu trang y tế, 900 chai dung dịch sát khuẩn tay và nhiều tài liệu truyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho Sở Y tế Hà Giang.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, ngày 23.11.2020, Thường trực UBND tỉnh có Công văn số 3918/UBND – VHXH gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn về tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

24/11/2020
Trao kinh phí hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Sáng 24.11, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

24/11/2020
Viettel Hà Giang trao tặng 4 hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện tuyến huyện

BHG - Sáng 24.11, Viettel chi nhánh Hà Giang đã tổ chức trao tặng 4 hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Tele-Health) cho các bệnh viện tuyến huyện. Dự buổi trao có đồng chí Lại Như Hòa, Giám đốc Viettel Hà Giang; Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế...

24/11/2020
Thu gom, tái sử dụng chất thải nhựa

BHG - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của KT – XH, một lượng rác thải khổng lồ được thải trực tiếp ra môi trường, đe dọa cuộc sống người dân, trong đó có các loại rác thải nhựa phải mất hàng chục đến hàng trăm năm mới phân hủy hết. Vì vậy, việc tăng cường quản lý, thu gom, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa là yêu cầu rất cấp thiết để bảo vệ môi trường (BVMT).

 

24/11/2020