Hà Giang

Tăng cường đấu tranh với tội phạm liên quan đến "Tín dụng đen"

16:00, 26/11/2020

BHG - UBND tỉnh vừa có Công văn 3938, gửi Ủy ban MTTQ tỉnh, Toàn án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và thực hiện cam kết “Không tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động tín dụng đen”; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn có liên quan đến cho vay lãi nặng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Nhiều phần mềm quảng cáo trên điện thoại cho vay online mời chào người dân.
Nhiều phần mềm quảng cáo cho vay online mời chào trên điện thoại.

Công an tỉnh cần tăng cường công tác quản lý các đối tượng hình sự hoạt động lưu động, các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng nghiện ma túy... nhằm hạn chế việc các đối tượng này tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động cho vay lãi nặng, gây rối trật tự công cộng, cưỡng đoạt tài sản có khả năng phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật từ “tín dụng đen”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”; kịp thời phát hiện, đấu tranh với các vi phạm pháp luật của các công ty tài chính, tín dụng, các dịch vụ cho vay trực tuyến, vay qua ứng dụng điện thoại di động (APP), các đối tượng có biểu hiện huy động vốn lãi suất cao có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đầu tư tài chính, tiền ảo, cho vay lãi nặng. Mở các đợt cao điểm đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh chỉ đạo Toàn án Nhân dân các huyện, thành phố xét xử nghiêm minh đối với các loại tội phạm có liên quan đến “Tín dụng đen”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản đảm bảo tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa tội phạm…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa dạng hóa phương thức đào tạo nghề

BHG - Trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh đã chủ động phương thức hoạt động, đẩy mạnh liên kết nhằm đa dạng loại hình đào tạo. Qua đó, đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động và thị trường tuyển dụng.

 

25/11/2020
Hội thi tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh

BHG - Sáng 25.11, tại Hà Giang, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế; Hội LHPN tỉnh; đông đảo hội viên phụ nữ, các tuyên truyền y tế cơ sở.

 

25/11/2020
Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trao quà tại xã Khâu Vai

BHG - Ngày 25.11, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải (T.p Hải Dương) đã đến thăm và trao quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

 

25/11/2020
Đồng hành Giải quần vợt "Cao nguyên đá - Cúp Agribank"

BHG - Là ngân hàng chủ lực trong hỗ trợ tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong những năm qua Agribank Hà Giang đã giúp hàng trăm nghìn nông dân của tỉnh được tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế hộ. Cùng với hoạt động tín dụng, Agribank còn tích cực công tác xã hội từ thiện, xây dựng các công trình phúc lợi, an sinh cho người dân các vùng khó khăn. Không những vậy, Agribank Hà Giang còn đồng hành cùng với tỉnh, tài trợ kinh phí cho các giải đấu thể thao của tỉnh như: 

25/11/2020