Một chiến sĩ tử vong, một người bị thương khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật liệu nổ ở Thanh Thủy

09:06, 13/11/2020

BHG - Vào hồi 15h ngày 12.11, trên địa bàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ nổ đầu đạn khiến một chiến sĩ tử vong, một chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật liệu nổ phục vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Đồng chí Trần Đức Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm quân nhân bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Đồng chí Trần Đức Qúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm quân nhân bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thông tin xác minh ban đầu, chiến sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ là Bàn Văn Thủy, sinh năm 2000, quê quán xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên (Lào Cai), nhập ngũ tháng 2.2019, cấp bậc binh nhất, chức vụ chiến sỹ; chiến sĩ bị thương là Hoàng Văn Huỳnh, sinh năm 1999, quê xã Điện Quang, huyện Bảo Yên (Lào Cai), nhập ngũ 2.2019, cấp bậc binh nhất, chức vụ chiến sỹ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đồng đội đã đưa chiến sỹ bị thương về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu.

Nhận được tin báo, đồng chí Trần Đức Qúy, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chia buồn về chiến sĩ tử vong và thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy đã chỉ đạo các bác sĩ, y tá hết sức chăm sóc, chữa trị cho chiến sĩ bị thương.   

                                                     Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện ở các xã vùng cao

BHG - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động tự do tham gia. Thời gian qua, để người dân vùng cao được tiếp cận và hưởng những lợi ích đó, ngành BHXH huyện Mèo Vạc đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. 

12/11/2020
Yên Minh tăng cường quản lý kinh doanh thuốc tân dược

BHG - Thuốc tân dược là một trong những mặt hàng kinh doanh có điều kiện, liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, nên việc quản lý chất lượng là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Chính vì vậy, huyện Yên Minh luôn chú trọng quản lý kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn.

12/11/2020
Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

BHG - Đào tạo nghề (ĐTN) cho lao động nông thôn (LĐNT) là giải pháp quan trọng giúp giải quyết việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu LĐ và từng bước giảm nghèo bền vững. Những năm qua, tình hình KT-XH của tỉnh đã có nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, công tác giảm nghèo chưa thật sự bền vững, có sự chênh lệch lớn về mức sống giữa các vùng; trình độ dân trí không đồng đều...

11/11/2020
Công an tỉnh Hà Giang với các hoạt động "Nghĩa tình miền Trung"

BHG - Với chủ đề "Nghĩa tình miền Trung", vừa qua đoàn công tác Công an tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ và nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ tại địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

11/11/2020