Hà Giang

Học sinh nghèo nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

15:01, 13/11/2020

BHG - Theo Công an xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận số tài sản lớn từ một học sinh nghèo trên địa bàn trao lại.

Em Sùng Mí Nô trao trả số tài sản nhặt được cho anh Lê Huy Hoàng
Em Sùng Mí Nô trao trả số tài sản nhặt được cho anh Lê Huy Hoàng

Theo đó, vào hồi 11h30 ngày 12.11, em Sùng Mí Nô ở thôn Séo Sà Lủng, học sinh lớp 7B, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS - Tiểu học xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc đã nhặt được một chiếc ví da màu đen tại khu vực gần cổng trường. Khi mở ra, Nô thấy có một số thẻ ngân hàng, giấy tờ cá nhân và 8.321.000 đồng nên lập tức em quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo và sau đó đem toàn bộ tài sản đến Công an xã Pải Lủng trình báo và nhờ tìm giúp người đánh rơi. Đến chiều cùng ngày, Công an xã Pải Lủng đã xác định được chủ sở hữu là anh Lê Huy Hoàng, khách du lịch đến huyện Mèo Vạc tham quan, trải nghiệm. Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Công an xã Pải Lủng và em Nô đã trao trả toàn bộ các giấy tờ, tài sản cho anh Hoàng. Nhận lại tài sản, anh Hoàng vui mừng cho biết đang cùng bạn bè đến huyện Mèo Vạc du lịch, do sơ suất nên làm rơi ví. Bản thân anh Hoàng rất khâm phục việc làm của em Nô.

Việc làm của em Sùng Mí Nô càng đáng quý hơn khi gia đình em thuộc diện khó khăn. Khi nhặt được số tiền lớn, em đã trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại cho người đánh mất. Chính quyền xã và nhà trường đã kịp thời có hình thức khen thưởng để động viên em.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một chiến sĩ tử vong, một người bị thương khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật liệu nổ ở Thanh Thủy

BHG - Vào hồi 15h ngày, 12.11, trên địa bàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã xảy ra vụ nổ đầu đạn khiến một chiến sĩ tử vong, một chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật liệu nổ phục vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

 

13/11/2020
Yên Minh tăng cường quản lý kinh doanh thuốc tân dược

BHG - Thuốc tân dược là một trong những mặt hàng kinh doanh có điều kiện, liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, nên việc quản lý chất lượng là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Chính vì vậy, huyện Yên Minh luôn chú trọng quản lý kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn.

12/11/2020
Nỗ lực phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện ở các xã vùng cao

BHG - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động tự do tham gia. Thời gian qua, để người dân vùng cao được tiếp cận và hưởng những lợi ích đó, ngành BHXH huyện Mèo Vạc đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. 

12/11/2020
Công an tỉnh Hà Giang với các hoạt động "Nghĩa tình miền Trung"

BHG - Với chủ đề "Nghĩa tình miền Trung", vừa qua đoàn công tác Công an tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ và nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ tại địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

11/11/2020