Đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân

07:45, 18/11/2020

BHG - Những cố gắng, nỗ lực, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của của tập thể cán bộ, y, bác sỹ, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhân dân các dân tộc vùng cao gửi gắm niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn thăm, khám bệnh nhân.
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn thăm, khám bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn hiện có 4 phòng chức năng, 15 khoa , 4 khoa cận lâm sàng, 2 phòng khám Đa khoa khu vực với trên 100 cán bộ, công nhân viên chức. Nhiều năm trở lại đây đơn vị đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác KCB phục vụ nhân dân. Để đạt được những thành tựu đó, Ban Giám đốc đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực. Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, 9 tháng đầu năm, bệnh viện đã khám cho gần 14 nghìn lượt bệnh nhân (BN). Trong đó, gần 6 nghìn BN điều trị nội trú với tổng số ngày điều trị trên 31 nghìn ngày; công suất sử dụng giường bệnh đạt 112,5%; thực hiện 598 ca phẫu thuật; trên 17 nghìn số lần thủ thuật; tiến hành chuyển viện cho 230 BN. Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ các y, bác sỹ tuyến trên, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị khỏi ca bệnh số 268 và theo dõi, cách ly 8 người nghi mắc Covid-19. Đồng thời, đã triển khai nhiều dịch vụ cận lâm sàng mới như: Nội soi tiêu hóa, xét nghiệm định tính vi-rút, vi khuẩn,… góp phần nâng cao hiệu quả KCB cho BN. 

Với mục tiêu “Lấy BN làm trung tâm”; “Sự hài lòng của BN là sứ mệnh của chúng tôi”, hoạt động chăm sóc người bệnh được bệnh viện hết sức quan tâm: 100% BN nặng, BN Hồi sức cấp cứu được chăm sóc cấp 1; công tác tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh được tổ chức hiệu quả, không để xảy ra tình trạng BN phải chờ đợi lâu. Trang thiết bị, vật tư y tế được theo dõi, bảo dưỡng định kỳ; tổ chức cấp, phát thuốc đúng theo quy trình, đảm bảo cung ứng theo quy định. Đối với công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn và KCB tuyến dưới được quan tâm, từng bước nâng cao chất lượng KCB tại các trạm y tế xã.

Bên cạnh đó, bệnh viện ưu tiên cho việc tập trung phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu KCB. Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

Bác sỹ Sấn Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cho biết: Với đặc thù huyện vùng cao còn khó khăn, thách thức về nhiều mặt. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn đó, thời gian tới, Bệnh viên Đa khoa Đồng Văn tiếp tục thực hiện tốt công tác KCB thông qua việc đẩy mạnh việc áp dụng KHKT vào công tác KCB; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; duy trì tốt “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch”; tăng cường phối hợp tuyên truyền với các cơ quan chức năng để làm tốt nhiệm vụ truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân. Hiện, mỗi ngày bệnh viện đón nhận số BN nhi chiếm tới ¼ tổng số BN; Đồng Văn cũng là huyện vùng cao mà công tác chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, chúng tôi đã ký kết hợp tác chuyển giao kỹ thuật cao với Bệnh viện Nhi Trung ương để đào tạo, nâng cao chất lượng KCB tại Khoa Nhi của bệnh viện, ưu tiên KCB cho bệnh nhi lên hàng đầu… Mong muốn, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ đáp ứng tốt những mong muốn, nguyện vọng chăm sóc sức khỏe của nhân dân vùng cao cũng như đảm bảo đáp ứng nhu cầu KCB của khách du lịch tới Đồng Văn.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Thương mại - xuất nhập khẩu tỉnh trao số tiền trên 160 triệu đồng hỗ trợ người dân Hà Tĩnh

BHG - Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua Hội Thương mại xuất nhập khẩu tỉnh đã trực tiếp trao số tiền trên 160 triệu đồng tới người dân xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị thiệt hại do bão lũ.

 

18/11/2020
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên 3 cháu mồ côi tại xã Pố Lồ

BHG - Sáng 17.11, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm hỏi, động viên các cháu Ly Đức Tài, sinh năm 2005; Ly Trung Kiên, sinh năm 2007 và Ly Thị Ngân, sinh năm 2010 là anh, em ruột ở thôn Cóc Cái, xã Pố Lồ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

 

18/11/2020
Tâm huyết của Bí thư Đảng ủy xã

BHG - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, trong phần tham luận, tôi tâm đắc nhất bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy xã Hùng An "Về các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc huy động nguồn lực xã hội xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn".  

 

18/11/2020
Đưa Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh" vào cuộc sống

BHG - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động (CVĐ) "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" (ĐTVM). Bằng việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động đã cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện; góp phần hoàn thành tốt công tác mặt trận và thúc đẩy KT-XH phát triển.

 

17/11/2020