Hà Giang

Tập huấn Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn

18:55, 06/10/2020

BHG - Từ ngày 6 - 8.10, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) tỉnh tổ chức khai giảng các lớp tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn. Dự lớp tập huấn có đại diện Trung tâm Quốc gia NS&VSMTNT, Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh; học viên là cán bộ nông nghiệp các huyện, thành phố, xã, phường, trị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn
Lớp tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn

Tại các lớp tập huấn, các học viên được thông tin, phổ biến, hướng dẫn các nội dung về Kết quả về cấp nước nông thôn; một số điểm mới, cơ sở pháp lý và hướng dẫn thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn. Thực hiện bài tập thực hành rà soát các biểu mẫu và điền thông tin theo số liệu thực tế; các kỹ năng, nghiệp vụ điều tra, tổng hợp.

Việc triển khai Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch nông thôn nhằm mục đích theo dõi, đánh giá hiện trạng sử dụng nước sạch nông thôn, mô hình quản lý, mức độ bền vững của các công trình cấp nước tập trung. Kết quả thực hiện Bộ chỉ số sẽ phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực cấp nước và công tác giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong triển  khai thực hiện ở cơ sở.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

BHG - Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu đang tăng mạnh. Kèm theo đó là nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn.

30/09/2020
Những căn nhà ấm tình quân dân

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh, thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) còn tích cực giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn xây dựng nhà ở.

30/09/2020
Thêm một buổi sáng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.094 ca mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, 1.007 ca được công bố khỏi bệnh. Theo Bản tin Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 30/9, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

30/09/2020
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở xã Nàn Xỉn (Xín Mần) là một trong những địa phương có nhiều hộ được trợ giúp. Những ngôi nhà nghĩa tình lần lượt được bàn giao, mang đến cho bà con nghèo nơi biên giới này có một và cuộc sống tốt đẹp hơn.

06/10/2020