Hà Giang

Nghĩa tình Agribank

17:35, 01/10/2020

BHG - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, đến nay Agribank Chi nhánh Hà Giang đã hỗ trợ hàng trăm hộ dân làm nhà ở với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

Lãnh đạo Agribank trao 30 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh.         						        Ảnh: CTV
Lãnh đạo Agribank trao 30 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh. Ảnh: CTV

Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng đối với gia đình chính sách, có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời chăm lo đời sống cho người dân còn gặp khó khăn về nhà ở. Kết thúc giai đoạn 1, chương trình đã triển khai thực hiện và hoàn thành 3.336 nhà, tổng kinh phí huy động xã hội hóa trên 200 tỷ đồng. 

Đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu, Agribank đã trao tặng tỉnh ta 36,8 tỷ đồng để xây dựng nhà ở. Trong đó, tại Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo vào tháng 9.2019, Agribank Việt Nam hỗ trợ 35 tỷ đồng. Tháng 7.2020, cùng Đoàn công tác của đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên T.Ư Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thăm, tặng quà tại tỉnh ta, Agribank tiếp tục trao tặng 30 căn nhà trị giá 1,8 tỷ đồng.

Là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh Hà Giang không chỉ kinh doanh hiệu quả, góp phần đảm bảo nguồn vốn cho phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, mà còn hướng đến lợi ích to lớn hơn là gắn sự phát triển của mình với KT – XH của tỉnh, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững. Việc tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo chính là hoạt động cụ thể hóa ý nghĩa to lớn đó.

Bên cạnh đó, hàng năm Agribank Chi nhánh Hà Giang còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; xây dựng trường học; hỗ trợ trang thiết bị giáo dục, y tế; thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo…

 Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang, chia sẻ: Hoạt động ở một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, Agribank xác định ngoài việc thực hiên tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh thì công tác an sinh xã hội cũng là nhiệm vụ quan trọng. Cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp trong cả nước, Agribank đã tích cực đồng hành với tỉnh giúp nhiều người dân có nhà ở kiên cố để vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, Agribank Chi nhánh Hà Giang luôn tăng cường thúc đẩy ý thức, trách nhiệm với cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”; đó vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Agribank.

AN GIANG


Cùng chuyên mục

Những căn nhà ấm tình quân dân

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh, thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) còn tích cực giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn xây dựng nhà ở.

30/09/2020
Thêm một buổi sáng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.094 ca mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, 1.007 ca được công bố khỏi bệnh. Theo Bản tin Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 30/9, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

30/09/2020
Tăng cường kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

BHG - Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu đang tăng mạnh. Kèm theo đó là nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn.

30/09/2020
Đối thoại kết quả giám sát công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Tiên Kiều

BHG - Sáng 28.9, tại xã Tiên Kiều (Bắc Quang), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (Hà Nội), Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang tổ chức đối thoại về kết quả giám sát sơ bộ công trình cấp nước sinh hoạt tại các thôn Kiều, thôn Cào, thôn Giàn Hạ, xã Tiên Kiều. Dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, lãnh đạo và nhân dân xã Tiên Kiều.

 

29/09/2020