Hà Giang

Muôn trái tim "hòa chung nhịp đập"

16:41, 16/10/2020

BHG - Thời khắc trọng đại của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã tới, muôn trái tim cùng chung nhịp đập hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với niềm tin và kỳ vọng về nhiệm kỳ mới.

Người dân thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường Tp. Hà Giang theo dõi Đại hội qua ti vi
Người dân thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường Tp. Hà Giang theo dõi Đại hội qua ti vi

Sáng 16.10, phiên Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Giang. Thời tiết trên địa bàn tỉnh sáng nay có mưa nhỏ, nhưng từ sáng sớm, ngôi nhà của ông Đoàn Hùng Tự, thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường (Tp. Hà Giang) đã rộn rã tiếng cười, nói của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn, mọi người tập trung tại đây để theo dõi khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh qua màn hình ti vi.

Ông Đoàn Hùng Tự, Bí thư chi bộ thôn Đoàn Kết, người có 40 năm tuổi Đảng phấn khởi: “Qua nghe báo cáo chính trị trình tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, với bao khó khăn, thử thách nhưng BCH Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết đề ra; đặc biệt Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo là chương trình rất ý nghĩa, nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng đối với đời sống nhân dân. Là người đi qua 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, tôi thấy Hà Giang đang thay đổi từng ngày; tôi trân quý những thành tựu mà toàn Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tôi mong nhiệm kỳ tới, BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục có nhiều chính sách mạnh mẽ để đưa Hà Giang ngày càng phát triển”.

 Đoàn viên thanh niên Tp. Hà Giang kỳ vọng lớn vào Đại hội
Đoàn viên thanh niên Tp. Hà Giang kỳ vọng lớn vào Đại hội

Đảng viên Hoàng Thị Gấm, dân tộc Tày, xã Ngọc Đường (Tp. Hà Giang) cho biết: “Hôm nay, tôi dậy từ sáng sớm, dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp công việc để dành thời gian theo dõi Đại hội qua ti vi. Tôi hy vọng nhiệm kỳ này, những người có tài, đức để lãnh đạo, nâng cao đời sống cho nhân dân; đặc biệt là có nhiều chính sách phát triển dành cho đồng bào dân tộc thiêu số”.

Tại hội trường Thành đoàn Hà Giang, nhiều đoàn viên thanh niên đã có mặt từ sáng sớm để theo dõi phiên khai mạc Đại hội. Bí thư Thành đoàn Đỗ Hà Văn, tự hào: “Là thế hệ trẻ tiếp bước cha anh dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, chúng tôi theo dõi sát sao thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh để nắm bắt kịp thời các chương trình, chỉ tiêu nghị quyết mà Đại hội đề ra và các giải pháp được đại biểu thảo luận tại Đại hội. Nhiệm kỳ này, chúng tôi hy vọng BCH Đảng bộ tỉnh sẽ có nhiều chính sách thúc đẩy chương trình khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên”.

Với đặc thù công việc, các tiểu thương chợ Minh Khai theo dõi khai mạc Đại hội qua điện thoại thông minh
Với đặc thù công việc, các tiểu thương chợ Minh Khai theo dõi khai mạc Đại hội qua điện thoại thông minh

Tại chợ Minh Khai, với đặc thù công việc buôn bán, không có điều kiện theo dõi Đại hội qua ti vi, các tiểu thương ở đây tập trung theo dõi thông tin qua loa phát thanh và trên thiết bị điện thoại di động thông minh. Ông Khương Đình Tam vừa mổ gà cho khách, vừa chăm chú theo dõi Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trình bày báo cáo chính trị trình tại Đại hội qua loa phát thanh, chia sẻ: Báo cáo chính trị đánh giá cụ thể các chỉ tiêu phát triển KT – XH nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn và đề ra phương hướng, giải pháp triển khai trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đề ra 5 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Tôi tin tưởng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới”.

Anh Nguyễn Ngọc Anh, nhân viên lái tắc xi trên địa bàn Tp. Hà Giang chia sẻ: “Tôi theo dõi thông tin về Đại hội qua đài FM trên xe, nhiều hành khách sáng nay đi xe của tôi cũng đều rất quan tâm và theo dõi khai mạc đại hội. Chúng tôi đều có trao đổi về những kết quả nổi bật của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, và mong muốn nhiệm kỳ tới, Hà Giang sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là phát triển du lịch để có thêm nhiều du khách đến với Hà Giang, chúng tôi sẽ có thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập”.

Đảng viên Dư Văn Tuệ, Đảng bộ Viện KSND tỉnh chia sẻ: “Trước chặng đường phát triển mới, tôi nhận thức rõ mình cần tiếp tục nỗ lực để cùng với cán bộ, đảng viên trong đảng bộ, cơ quan thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới”.

Cùng hướng về Đại hội Đảng, người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh cũng đang hân hoan trong sự kiện trọng đại của tỉnh. Tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trên những công trường, đồng ruộng, trong mỗi nếp nhà, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân bằng những cách khác nhau phù hợp với điều kiện công việc và tình hình thực tiễn đều tập trung theo dõi Đại hội với niềm tin yêu, phấn khởi. Người dân cũng kỳ vọng lớn những người được Đại hội bầu chọn khóa mới đủ năng lực, phẩm chất đạo đức và khát vọng cống hiến, gần gũi với nhân dân để lãnh đạo xây dựng tỉnh nhà phát triển.

Bài, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BHG - Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện (BV) Đa khoa (ĐK) khu vực huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phát huy mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy trình khám, chữa bệnh (KCB), mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh.

16/10/2020
Tuổi trẻ Thanh Thủy xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

BHG - Bác Hồ từng căn dặn: "Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Thực hiện theo lời dạy của Người, thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã đẩy mạnh thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh màu áo xanh tình nguyện.

16/10/2020
Vì đồng bào biên cương

BHG - "Biến những điều không thể thành có thể", sau hơn một năm triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, toàn tỉnh đã có 3.336 ngôi nhà được xây mới, hoàn thiện. Kết quả của chương trình vượt xa sự mong đợi, tiếp thêm sinh lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang trên công cuộc giảm nghèo.

15/10/2020
"Chắp cánh" ước mơ

BHG - Nhiệm kỳ vừa qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng, ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ nguồn Quỹ Khuyến học các cấp, nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn đã được "chắp cánh" ước mơ, có thêm động lực tiếp tục vững tin trên con đường lập thân, lập nghiệp.

15/10/2020