Hà Giang

Một em bé sinh tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình mắc bệnh vẩy cá hiếm gặp

16:40, 14/10/2020

BHG - Vừa qua tại bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã đỡ đẻ một bé sơ sinh, với các biểu hiện trên da có lớp vảy trắng che phủ toàn thân, miệng hình môi cá… Và được chuẩn đoán là mắc bệnh da vảy cá bẩm sinh, một căn bệnh hiếm gặp.

Bé sơ sinh mắc bệnh vảy cá hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình.
Bé sơ sinh mắc bệnh vảy cá hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình.

Theo đại diện bệnh viện Đa khoa Quang Bình cho biết, sản phụ là người dân tộc Mông, sống tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai sinh năm 1990 và em bé được sinh ra là con thứ 2 của gia đình, đẻ thường và đủ tháng. Ngay sau khi đỡ đẻ với những triệu chứng ban đầu của bé, bệnh viện đã chuyển bé đến khoa Nhi nằm lồng ấp, tiến hành thở oxy và bơm sữa qua đường miệng. Cùng với đó bệnh viện đã hội chẩn trực tuyến với bệnh viện Nhi Trung ương về trường hợp trên nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu để cứu chữa.

Đồng thời bệnh viện cũng khuyến cáo và mong muốn phụ nữ khi mang thai cần tiến hành khám định kỳ, đặc biệt là khám sàng lọc trước khi sinh nhằm phát hiện sớm những bất thường của thai nhi, giúp cha mẹ có sự chuẩn bị và can thiệp cần thiết.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng cầu dân sinh thôn Khuổi Roài

BHG - Ngày 14.10, UBND xã Tát Ngà tổ chức khởi công xây dựng công trình cầu dân sinh thôn Khuổi Roài, xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc. Tham dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc, cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân thôn Khuổi Roài.

14/10/2020
Agribank Yên Minh trồng cây "Vì tương lai xanh" tại Hữu Vinh

BHG - Với mục đích lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Agribank – Vì tương lai xanh", tích cực chung tay cùng cộng đồng trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Ngày 14.10, Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh phối hợp với xã Hữu Vinh tổ chức trồng 400 cây Hồng xoài xiêm với trị giá trên 15 triệu đồng tại thôn Tân Tiến.

 

14/10/2020
Xín Mần đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài

BHG - Mặc dù là địa phương còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, tuy nhiên với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn huyện Xín Mần ngày càng được đẩy mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH địa phương.

14/10/2020
Hội thi cán bộ Hội Nông dân cơ sở giỏi năm 2020

BHG - Ngày 13.10, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ HND cơ sở giỏi năm 2020, đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020). Tham dự có: Đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và HND các huyện, thành phố.

 

14/10/2020