Đồng Tâm xã hội hóa việc sửa đường giao thông liên xã

15:13, 05/10/2020

BHG - Ngày 4.10, xã Đồng Tâm, Bắc Quang tổ chức lao động cộng sản đổ bê tông tu sửa tuyến đường Tân Quang – Đồng Tâm theo hình thức xã hội hóa.

Bà con nhân dân xã Đồng Tâm tham gia sửa đường bằng hình thức xã hội hóa
Bà con nhân dân xã Đồng Tâm tham gia sửa đường bằng hình thức xã hội hóa

Tuyến đường Tân Quang - Đồng Tâm dài trên 12 km, được đầu tư năm 2010. Đây là tuyến đường huyết mạch giao thương hàng hóa của người dân hai xã Đồng Tâm, Đồng Tiến với các xã trong vùng. Tuy nhiên những năm gần đây, do địa hình đồi núi dốc, thời tiết mưa nhiều, nhiều cung đường Tân Quang - Đồng Tâm đã bị sạt lở, bong tróc nền đường, hình thành những ổ gà lớn ngập nước vào mùa mưa, gây nguy hiểm trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng. Nhằm khắc phục những khó khăn, giúp cho người dân đi lại thuận lợi, nhất là việc đi lại của giáo viên và các cháu học sinh trong mùa mưa lũ, xã Đồng Tâm đã vận động các doanh nghiệp, các chủ phương tiện, nhà hảo tâm thường xuyên có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã đóng góp mua bê tông tươi vá lấp ổ gà, tu sửa những điểm nền đường bị bong tróc, sạt lở. Qua vận động xã hội hóa, đã kêu gọi đóng góp được 30m3 bê tông tươi để sửa đường. Qua đợt ra quân lao động, các nền đường bị bong tróc, ổ gà đã được san lấp, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Tin, ảnh: Chí Cường (Bắc Quang)


Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

BHG - Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu đang tăng mạnh. Kèm theo đó là nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn.

30/09/2020
Những căn nhà ấm tình quân dân

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh, thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) còn tích cực giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn xây dựng nhà ở.

30/09/2020
Thêm một buổi sáng Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.094 ca mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, 1.007 ca được công bố khỏi bệnh. Theo Bản tin Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 30/9, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

30/09/2020
Tập huấn cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

BHG - Sáng 29.9, UBND huyện Yên Minh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở; hoạt động tư vấn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2020.

 

29/09/2020