Thực hiện văn hóa công sở ở thị trấn Tam Sơn

08:22, 03/09/2020

BHG - Xác định công sở là nơi cán bộ, công chức viên chức (CCVC) hàng ngày tiếp xúc và giải quyết những công việc liên quan đến người dân. Do đó, UBND thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở (QCVHCS), xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; tạo môi trường công sở với hình ảnh đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, thân thiện. Qua đó, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ. 

Cán bộ thị trấn Tam Sơn chăm sóc cây cảnh tại khuôn viên trụ sở làm việc.
Cán bộ thị trấn Tam Sơn chăm sóc cây cảnh tại khuôn viên trụ sở làm việc.

Đến UBND thị trấn Tam Sơn, mọi người dân đều có một cảm nhận đầu tiên là không gian xanh, sạch, đẹp; trong khuôn viên được trồng nhiều cây xanh và cây cảnh; do cán bộ, CCVC tự trồng và chăm sóc. Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn, Nhữ Thị Nga, cho biết: “Hàng ngày, đơn vị phải tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho hàng chục người dân đến giao dịch. Vì vậy, vào mỗi buổi sáng đầu giờ, thông qua cuộc họp giao ban, đọc báo; cấp ủy, UBND thị trấn thường xuyên tuyên truyền về nội dung của QCVHCS tới toàn thể cán bộ, CCVC. Đồng thời đôn đốc, chỉ ra những điểm yếu trong công tác, nghiệp vụ để các đồng chí kịp thời chấn chỉnh, sửa đổi. Từ đó, xây dựng đội ngũ cán bộ CCVC có tác phong linh hoạt, có trình độ, phương pháp giao tiếp, ứng xử văn minh trong hoạt động công vụ”. 

Để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, thị trấn đã thực hiện cải cách TTHC từ việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc đến rà soát, công khai các văn bản, giấy tờ, TTHC tại bộ phận một cửa cho người dân được biết. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn, Viên Tiến Hưng, cho biết: “Cấp ủy, chính quyền đưa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, nhất là văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ CCVC vào chương trình công tác hàng năm của cơ quan; đồng thời tăng cường kiểm tra quy tắc ứng xử của cán bộ trong khi thực hiện nhiệm vụ; xác định đây là một trong những tiêu chí quan trọng để nhận xét, đánh giá cán bộ, bình xét danh hiệu thi đua hàng năm đối với đơn vị và cán bộ CCVC. Do đó, mỗi cán bộ CCVC phải luôn trau dồi kiến thức của bản thân, tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi thêm kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thường xuyên đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa của UBND thị trấn Tam Sơn để chứng thực các loại giấy tờ, anh Lò Thìn Cồ, cho biết: “Cán bộ ở bộ phận một cửa rất nhiệt tình hướng dẫn tôi làm các thủ tục, không có hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Tôi rất hài lòng với tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ ở đây”. Làm việc tại bộ phận một cửa, chị Đỗ Thu Hằng chia sẻ: “Bên cạnh công việc chứng thực và làm các loại giấy tờ, chúng tôi cũng phải tự học hỏi, cập nhật thêm thông tin từ các văn bản mới, các quy định mới để kịp thời áp dụng tại địa phương”. 

Từ sự nỗ lực của mỗi cá nhân đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động của các cấp ủy, chính quyền và toàn thể cán bộ CCVC đối với thực hiện văn hóa công vụ; góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trên mọi lĩnh vực công tác. Thông qua đó, tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả; góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tạo nét đẹp văn hóa ứng xử trong cán bộ CCVC, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh thân thiện, gần gũi đối với người dân.

Bài, ảnh: Lê Hải

 


Cùng chuyên mục

Bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình phân phối, nhằm bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Hà Giang, các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như...

31/08/2020
Đẩy mạnh công tác dân số trong tình hình mới

BHG - Công tác dân số (DS) là nhiệm vụ chiến lược quan trọng hàng đầu trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, tỉnh ta đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác DS trong tình hình mới theo Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư Đảng với trọng tâm chuyển từ chính sách DS-KHHGĐ sang DS và phát triển.

 

31/08/2020
Cháy nhà tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh

BHG - Vào hồi 11h30 ngày 31.8, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy nhà sàn của gia đình ông Lộc Khánh Chu.

31/08/2020
Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Hà Giang

BHG - Ngày 29.8, tại xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã khởi động chặng 2 Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng".

 

30/08/2020