Hà Giang

Tập huấn cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

17:09, 29/09/2020

BHG - Sáng 29.9, UBND huyện Yên Minh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở; hoạt động tư vấn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2020.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong 2 ngày, các đại biểu là cán bộ làm công tác xuất khẩu lao động cấp xã, thị trấn, các tuyên truyền viên ở cơ sở, các chi hội trưởng chi hội phụ nữ, nông dân, bí thư chi đoàn các thôn bản được truyền đạt một số nội dung như: Cơ chế chính sách hỗ trợ người lao động đi xuất khẩu theo Quyết định số 71/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ; thông báo tuyển lao động của các công ty, doanh nghiệp được cấp phép tuyển dụng lao động do Bộ LĐTB&XH cấp…

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác xuất khẩu lao động; trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng truyền thông trực tiếp, đầy đủ thông tin về các thị trường lao động trong và ngoài nước; tư vấn đến những người trong độ tuổi lao động trên địa bàn các xã, thị trấn có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động.

Tin, ảnh: Mai Thức


Cùng chuyên mục

Đối thoại kết quả giám sát công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Tiên Kiều

BHG - Sáng 28.9, tại xã Tiên Kiều (Bắc Quang), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (Hà Nội), Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang tổ chức đối thoại về kết quả giám sát sơ bộ công trình cấp nước sinh hoạt tại các thôn Kiều, thôn Cào, thôn Giàn Hạ, xã Tiên Kiều. Dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, lãnh đạo và nhân dân xã Tiên Kiều.

 

29/09/2020
Ngày thứ 26, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Sáng 28-9, Việt Nam bước sang ngày thứ 26 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Sáng nay, cả nước không có ca mắc Covid-19 mới và đã có 999/1074 ca khỏi bệnh. Tính đến 6 giờ ngày 28-9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

 

28/09/2020
Đảm bảo hiệu quả công trình sau đầu tư

BHG - 9 tháng đầu năm, Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả (Chương trình) đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 18 công trình cấp nước sạch, bàn giao cho xã quản lý, đồng thời hướng dẫn tổ quản lý cấp xã vận hành, sử dụng hiệu quả công trình sau đầu tư.

 

27/09/2020
Tăng cường tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động

BHG - Trong 9 tháng qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên nhiều lao động (NLĐ) của tỉnh bị mất việc làm (lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng 59% so với cùng kỳ 2019). Trước thực trạng này, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Giang đã tăng cường kết nối với các doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho NLĐ, phát triển lao động tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp...

27/09/2020