Tập huấn chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Yên Minh

16:01, 18/09/2020

BHG - Sáng 18.9, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2020.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia tập lớp huấn các đại biểu là lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ phụ trách chi trả DVMTR, trưởng công an, kế toán, các xã, thị trấn trong huyện. Đợt tập huấn này nhằm đáp ứng thông tin cho các chủ rừng và UBND các xã về những sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn về chính sách chi trả DVMTR; hướng dẫn tới các thôn, tổ dân phố sử dụng kinh phí DVMTR hiệu quả, đúng mục đích; triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tiền DVMTR gắn với bảo vệ rừng tại cơ sở, đảm bảo công khai, minh bạch, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

                                   Tin, ảnh: Thanh Hưng (Yên Minh)


Cùng chuyên mục

Để không ai bị bỏ lại phía sau

BHG - Cùng với nhiệm vụ sản xuất, cung cấp nước sạch, nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang; Công đoàn Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang (CĐCT) luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích cho công nhân viên, người lao động (NLĐ). Với quan điểm, công việc và thu nhập ổn định, chế độ được quan tâm thì mọi công việc được giao sẽ hoàn thành vượt mức. Chính vì vậy, CĐCT luôn xem lợi ích của NLĐ là một trong những tiêu chí mang lại sự thành công của đơn vị.

 

18/09/2020
Phụ nữ thành phố "biến rác thành tiền"

BHG - Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình "biến rác thành tiền" của Hội LHPN thành phố Hà Giang đang được nhân rộng tại các xã, phường với hàng nghìn phụ nữ tham gia. Rác thải gây ô nhiễm môi trường không phải vấn đề mới nhưng luôn luôn "nóng". Nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao, lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn. 

18/09/2020
"Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" trong cuộc chiến chống Covid-19

BHG - Vừa qua, hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga đã phát hành MV ca nhạc "Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" – một ca khúc da diết, đầy cảm xúc dành tặng cho các y, bác sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cùng tham gia MV có hai cầu thủ của Đội tuyển bóng đá Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng cùng Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển đá cầu Việt Nam Đào Thái Hoàng Phúc, MC Công Tố và Top 3 Vietnam Idol 2016 - Đinh Quang Đạt.

18/09/2020
Sáng 18/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng

Bản tin 6h ngày 18/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID- 19 mới. Số ca mắc ở Việt Nam: - Tính đến 6h ngày 18/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. - Tính từ 18h ngày 17/9 đến 6h ngày 18/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

 

18/09/2020