Hà Giang

Ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới

09:31, 18/09/2020

BHG - Hưởng ứng lời kêu của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu, ngày 16.9, Sở VHTT&DL đã phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày làm sạch thế giới 19.9.

Các tổ chức, cá nhân, các cháu học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường điểm di sản Núi đôi Quản Bạ. Ảnh: Thế Vinh

Các tổ chức, cá nhân, các cháu học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường điểm di sản Núi đôi Quản Bạ.

Ảnh: Thế Vinh

Với mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ môi trường, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo BQL CVĐC tổ chức vận động, tuyên truyền tại các trạm thông tin du khách trên địa bàn CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ phát động ra quân có sự tham dự của các em học sinh đến từ nhiều trương học trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Trong chuỗi sự kiện kéo dài gần 1 tháng này, cùng với việc phát động ra quân tại huyện Quản Bạ, BQL CVĐC cũng đã phối hợp với chính quyền 4 huyện trên địa bàn Cao nguyên đá tổ chức treo băng rôn tuyên truyền nơi công cộng, tại các điểm di sản kết hợp với truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch, các địa phương sẽ vận động các tổ chức đoàn thể tiến hành tổng vệ sinh, xóa các điểm tồn đọng rác thải, nước thải; thay đổi thói quen dùng túi nhựa plastic và các loại vật phẩm sinh rác khó phân hủy; thu gom rác thải tại các tuyến đường, điểm di sản, điểm dừng chân thăm quan; trồng cây tạo cảnh quan tại khu dân cư và nơi công cộng.

Nguyễn Nhung (BQL Công viên địa chất)


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tập huấn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Sáng 17.9, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2020. Dự có lãnh đạo Quỹ Bảo vệ phát triển rừng tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

 

17/09/2020
Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ làm nhà cho người có công

BHG - Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã, đang phát huy các nguồn lực để làm mới, sửa chữa nhà ở cho người có công (NCC), gia đình chính sách. Tiếp nối thành công thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong năm 2019, từ đầu năm đến nay, huyện Hoàng Su Phì đã có thêm 179 ngôi nhà kiên cố được bàn giao đưa vào sử dụng. Đến nay, toàn huyện đã có 445 hộ đã được triển khai xây dựng, gồm: 20 hộ NCC; 174 hộ cựu chiến binh (CCB) nghèo; 147 hộ nghèo xã biên giới; 97 hộ nghèo xã nội địa; 7 hộ nghèo xã NTM năm 2020.

 

17/09/2020
Hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

BHG -  Trung tá Phạm Trọng Nghĩa, Chính trị viên Đảng ủy Quân sự huyện Quản Bạ, cho biết: Với tinh thần, bản lĩnh, trái tim giàu lòng yêu thương san sẻ của anh bộ đội Cụ Hồ và thực hiện nghiêm túc Chương trình "Hành trình quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"; thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quản Bạ đã cụ thể hóa bằng việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công... 

17/09/2020
Sạt lở đất gây ách tắc giao thông tại cửa ngõ thành phố

BHG - Vào khoảng 17 giờ 10 phút ngày 17.9, tại km5, QL2 hướng Hà Giang – Hà Nội, đoạn gần cổng chào thành phố Hà Giang đã xảy ra sạt lở đất, đá khiến 1 cây cột điện gãy đổ và chắn ngang đường. Rất may tại thời điểm hiện tại không có phương tiện di chuyển qua đây. Tuy nhiên, sự việc đã gây ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực này.  

17/09/2020