Nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

10:56, 11/09/2020

BHG - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ có bước phát triển mạnh mẽ; thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) đã đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Thành viên CLB Bóng bàn thị trấn Vị Xuyên sinh hoạt vào mỗi buổi chiều.
Thành viên CLB Bóng bàn thị trấn Vị Xuyên sinh hoạt vào mỗi buổi chiều.

Có mặt trong một buổi tập luyện của CLB Bóng bàn huyện Vị Xuyên, chúng tôi cảm nhận được tinh thần hăng say, sự đam mê, nhiệt huyết của các thành viên. Các thành viên trong CLB ở độ tuổi từ 25 - 50, tuy bộn bề với nhiều công việc, nhưng mỗi khi đến giờ sinh hoạt, họ đều cố gắng thu xếp việc riêng để đến tập luyện đầy đủ; tích cực hoạt động để thỏa mãn niềm say mê, mong muốn có được sức khỏe để hoàn thành tốt mọi công việc. Anh Cấn Mạnh Hùng, tổ 4, thị trấn Vị Xuyên, thành viên CLB Bóng bàn, cho biết: CLB được thành lập bởi những người yêu thể thao và rèn luyện sức khỏe; hàng ngày, chúng tôi sinh hoạt cố định vào buổi sáng và chiều. Sinh hoạt thể thao đều đặn, giúp chúng tôi có được sức khỏe; nên đời sống tinh thần của các thành viên trong CLB đều được nâng cao. Được biết, các thành viên CLB đều tự đóng kinh phí để duy trì hoạt động cũng như mua sắm trang thiết bị cần thiết và giao lưu với các CLB khác.  

Nhân dân thị trấn Vị Xuyên giao lưu bóng chuyền hơi.
Nhân dân thị trấn Vị Xuyên giao lưu bóng chuyền hơi.

Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền và niềm đam mê văn nghệ của người dân; những năm qua, Hội Nghệ nhân dân gian xã Phương Tiến thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, tham gia các hội thi và biểu diễn phục vụ nhân dân trong các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước,... góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo ra các hoạt động văn hóa lành mạnh trong nhân dân. Mặc dù, công việc bộn bề, nhưng các hội viên luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi, tích cực tập luyện để đem đến cho người dân những tiết mục đặc sắc, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi; góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng chí Lý Xuân Lìn, Chủ tịch UBND xã Phương Tiến, chia sẻ: Các thành viên tham gia Hội Nghệ nhân dân gian là những người cao tuổi, có uy tín và là những người yêu văn nghệ, đam mê nghệ thuật, một lòng muốn gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc; đặc biệt, họ tham gia rất nhiệt tình chương trình đưa văn hóa truyền thống vào trường học với mong muốn thế hệ trẻ ngày nay lưu giữ lại những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

 Hiện, trên địa bàn huyện có 70 CLB thể dục - thể thao đang hoạt động sôi nổi với hơn 25% dân số tham gia. 100% các trường học trên địa bàn huyện có CLB thể dục - thể thao. 24/24 xã, thị trấn có Hội Nghệ nhân dân gian với trên 700 thành viên tham gia. Để tổ chức tốt các phong trào hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người dân; UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo tới các xã, thị trấn tăng cường thiết chế văn hóa, hỗ trợ đạo cụ, trang phục, tu sửa, nâng cấp nhà văn hóa, tổ dân phố phục vụ nhu cầu giải trí của người dân; thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ, để các CLB có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao chất lượng hoạt động; khuyến khích nhân dân trên địa bàn huyện tham gia, nâng cao chất lượng sinh hoạt các CLB; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa văn nghệ truyền thống của địa phương…

Để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các CLB và Hội Nghệ nhân dân gian; UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo xây dựng, phát triển các CLB đưa nơi đây trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tập thể, rèn luyện sức khỏe và giao lưu văn hóa - văn nghệ của người dân trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN


Cùng chuyên mục

Phòng, chống ngộ độc rau rừng ở Bắc Mê

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng, để nâng cao nhận thức cho người dân về VSATTP; UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn triển khai công tác tuyên truyền  phòng, chống ngộ độc thực phẩm từ các loại rau rừng đến từng người dân biết được sự nguy hiểm, không dùng thử những loại rau lạ chưa rõ nguồn gốc.

11/09/2020
9 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ở cộng đồng, hơn 35.000 người cách ly chống dịch

Bản tin 6h sáng ngày 11/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Số ca mắc ở Việt Nam: Tính đến 6h ngày 11/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

11/09/2020
Quản Bạ đẩy mạnh khống chế dịch Tả lợn châu Phi

BHG - Mặc dù ngành chuyên môn và chính quyền các cấp đã chú trọng công tác phòng, chống và ngăn chặn bệnh dịch Tả lợn châu Phi (DTLCP), song dịch bệnh tại huyện Quản Bạ hiện đang có diễn biến đáng lo ngại, khi dịch tiếp tục tái phát, gây thiệt hại cho người chăn nuôi và ảnh hưởng đến sự phát triển đàn lợn của địa phương.

 

10/09/2020
Ngày thứ 8 Việt Nam không có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng

Sáng 10-9, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đánh dấu buổi sáng ngày thứ 8 liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

10/09/2020