Mèo Vạc tập huấn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

21:24, 17/09/2020

BHG - Sáng 17.9, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2020. Dự có lãnh đạo Quỹ Bảo vệ phát triển rừng tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.
Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Tham gia tập huấn có trên 60 đại biểu là lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện và các cán bộ phụ trách chi trả DVMTR. Đợt tập huấn này nhằm mục tiêu thông tin cho các chủ rừng và UBND các xã về những sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn về chính sách chi trả DVMTR; hướng dẫn cộng đồng các thôn, tổ dân phố sử dụng kinh phí DVMTR hiệu quả, đúng mục đích; triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tiền DVMTR gắn với bảo vệ rừng tại cơ sở, đảm bảo công khai, minh bạch. Qua đó, sẽ góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ làm nhà cho người có công

BHG - Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã, đang phát huy các nguồn lực để làm mới, sửa chữa nhà ở cho người có công (NCC), gia đình chính sách. Tiếp nối thành công thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong năm 2019, từ đầu năm đến nay, huyện Hoàng Su Phì đã có thêm 179 ngôi nhà kiên cố được bàn giao đưa vào sử dụng. Đến nay, toàn huyện đã có 445 hộ đã được triển khai xây dựng, gồm: 20 hộ NCC; 174 hộ cựu chiến binh (CCB) nghèo; 147 hộ nghèo xã biên giới; 97 hộ nghèo xã nội địa; 7 hộ nghèo xã NTM năm 2020.

 

17/09/2020
Hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

BHG -  Trung tá Phạm Trọng Nghĩa, Chính trị viên Đảng ủy Quân sự huyện Quản Bạ, cho biết: Với tinh thần, bản lĩnh, trái tim giàu lòng yêu thương san sẻ của anh bộ đội Cụ Hồ và thực hiện nghiêm túc Chương trình "Hành trình quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"; thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quản Bạ đã cụ thể hóa bằng việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công... 

17/09/2020
Sạt lở đất gây ách tắc giao thông tại cửa ngõ thành phố

BHG - Vào khoảng 17 giờ 10 phút ngày 17.9, tại km5, QL2 hướng Hà Giang – Hà Nội, đoạn gần cổng chào thành phố Hà Giang đã xảy ra sạt lở đất, đá khiến 1 cây cột điện gãy đổ và chắn ngang đường. Rất may tại thời điểm hiện tại không có phương tiện di chuyển qua đây. Tuy nhiên, sự việc đã gây ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực này.  

17/09/2020
Bàn giao công trình cho các trường học ở xã Bát Đại Sơn

BHG - Ngày 15.9, đoàn từ thiện thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Quản Bạ và UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình phòng ở bán trú và tường rào cho Trường Mầm non và Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Bát Đại Sơn.

 

16/09/2020