Hà Giang

Liên đoàn Lao động huyện Yên Minh chăm lo đời sống đoàn viên

08:41, 04/09/2020

BHG - Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên (ĐV), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm; những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Minh không ngừng kiện toàn xây dựng tổ chức và phát triển ĐV thông qua công tác bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong phương thức hoạt động và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn để thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Kết quả, trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ 683 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 370 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn Sùng Mí Xá, xã Sủng Thài có nhà bị tốc mái do ảnh hưởng của mưa bão.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn Sùng Mí Xá, xã Sủng Thài có nhà bị tốc mái do ảnh hưởng của mưa bão.

Đồng chí Phan Thị Bình, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết: Hiện, LĐLĐ huyện Yên Minh có 2.937 CNVCLĐ sinh hoạt tại 96 đơn vị công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc; trong đó, có trên 77% CNVCLĐ trẻ, có trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật tiên tiến. Đây là lực lượng đóng vai trò nòng cốt, tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển KT – XH, củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và trong xây dựng Đảng.

  Hoạt động chăm lo đời sống cho ĐV được gắn với các hoạt động phong trào, cuộc vận động. Hưởng ứng “Tháng công nhân”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức với nhiều hình thức phong phú, gắn với tuyên truyền ngày Quốc tế Lao động 1.5; thu hút đông đảo ĐV tham gia; đồng thời tổ chức cho cán bộ, CNVCLĐ ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội, thực hiện nghiêm túc việc không hút thuốc lá nơi công cộng và nơi làm việc; thực hiện tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao; văn hoá công sở; tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá. Thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên ĐV hăng hái thi đua lao động, sản xuất; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng và đổi mới phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CNVCLĐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào nữ công “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”… Thông qua các phong trào thi đua đã khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình và có ý thức trách nhiệm, tài năng sáng tạo của người lao động, trở thành điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và các hoạt động khác. Trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả Quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 10 hộ cán bộ, công chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở với số tiền 330 triệu đồng; vận động ĐV ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” với gần 300 triệu đồng; tuyên truyền, vận động ĐV tham gia đóng góp các loại quỹ do huyện phát động động, như: Quỹ vì người nghèo với số tiền gần 700 triệu đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em trên 1 tỷ đồng; Quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 1,7 tỷ đồng... Ngoài ra, trong đợt dịch Covid -19 vừa qua, LĐLĐ huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ, động viên ĐV, CNVCLĐ các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị ảnh hưởng và các chốt chặn trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, LĐLĐ huyện Yên Minh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm hướng về cơ sở; chú trọng triển khai, nâng cao hiệu quả việc phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV; góp phần xây dựng huyện Yên Minh ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Cùng chuyên mục

Cháy nhà tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh

BHG - Vào hồi 11h30 ngày 31.8, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy nhà sàn của gia đình ông Lộc Khánh Chu.

31/08/2020
Bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình phân phối, nhằm bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Hà Giang, các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như...

31/08/2020
Đẩy mạnh công tác dân số trong tình hình mới

BHG - Công tác dân số (DS) là nhiệm vụ chiến lược quan trọng hàng đầu trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, tỉnh ta đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác DS trong tình hình mới theo Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư Đảng với trọng tâm chuyển từ chính sách DS-KHHGĐ sang DS và phát triển.

 

31/08/2020
Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Hà Giang

BHG - Ngày 29.8, tại xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã khởi động chặng 2 Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng".

 

30/08/2020