Hà Giang

Các đơn vị tặng quà học sinh các trường học khu vực biên giới

16:09, 21/09/2020

BHG – Vừa qua, Công ty Xăng dầu khu vực 1 (Hà Nội) và Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà giáo viên, học sinh và các chiến sỹ biên phòng tại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì).

Đại diện 2 công ty trao quà cho giáo viên, học sinh các trường của xã Bản Máy
Đại diện 2 công ty trao quà cho giáo viên, học sinh các trường của xã Bản Máy

Bằng sự thông cảm, chia sẻ sâu sắc đối với những khó khăn của đồng bào và các chiến sỹ biên phòng nơi vùng cao, biên giới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của 2 công ty đã trích từ quỹ phúc lợi trên 40 triệu đồng mua chăn, đệm và máy lọc nước tặng thầy, cô giáo và học sinh các trường: Mầm non, PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Bản Máy. Tặng một số hiện vật trị giá 20 triệu đồng nhằm phục vụ, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy.

Đây là hành động thiết thực của 2 công ty nhằm giảm bớt những thiếu thốn của bộ đội và đồng bào các dân tộc vùng cao, biên giới.

Tin, ảnh: Dương Bảo Lâm

Ngày 20.9, tại Trường PTDTBT THCS Thanh Thủy, Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang đã đến thăm, tặng 12 suất quà cho 12 em học sinh con em hộ nghèo của 2 trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy và PTDTBT THCS Thanh Thủy đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Những phần quà thiết thực nêu trên và sự quan tâm của Viettel Hà Giang là nguồn động viên to lớn giúp thầy trò hai nhà trường cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt hơn nữa, góp phần vào sự tiến bộ nói chung của sự nghiệp GD tỉnh nhà. Được biết, đây là hoạt động đã thành thông lệ của Viettel Hà Giang vào đầu mỗi năm học hàng năm.

Tin, ảnh: Lê Thị Thùy


Cùng chuyên mục

Đơn vị chuyên khoa hàng đầu trong công tác thăm, khám các bệnh về mắt

BHG - Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người, nên rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương; vì vậy, bảo vệ và chăm sóc cho mắt luôn là việc làm vô cùng cần thiết. Thấu hiểu được điều đó, các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Giang luôn quan tâm và có nhiều lời khuyên bổ ích để giúp mỗi người luôn có đôi mắt sáng, khỏe, đẹp.

 

21/09/2020
Mái ấm cho những mảnh đời bất hạnh

BHG - Bất hạnh bởi họ là những người già cô đơn không nơi tương tựa, người khuyết tật, trẻ em bị bỏ rơi hoặc mồ côi cha, mẹ,… nhưng khi đến với các cơ sở trợ giúp xã hội (TGXH), họ đã có được cảm giác của một mái ấm gia đình. Mặc dù thời gian qua, công tác TGXH luôn được các cấp, ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm; tuy nhiên, hệ thống cơ sở TGXH hiện nay của tỉnh vẫn còn mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng.

 

21/09/2020
Các phong trào thi đua tạo khí thế sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động

BHG - Nhìn lại chặng đường 5 năm (2015 - 2020), các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh phát động đã phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp; khuyến khích đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần sáng tạo, năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

 

21/09/2020
Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm

BHG - Một trong những mắt xích quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm là công tác quản lý, kiểm soát tốt việc giết mổ, chế biến các sản phẩm có nguồn gốc động vật. Tuy nhiên, với những trở ngại về địa hình, cơ sở vật chất, tư duy của người dân, nên công tác kiểm tra, giám sát việc giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

 

21/09/2020