Triển khai Dự án hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

18:26, 25/08/2020

BHG - Sáng 25.8, đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và các ngành của tỉnh về việc triển khai Dự án “Không để lại ai phía sau trong ứng phó và phục hồi đại dịch Covid-19”.

Đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên hợp quốc làm việc với Hội LHPN tỉnh.
Đoàn công tác Chương trình Phát triển Liên hợp quốc làm việc với Hội LHPN tỉnh.

Với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ Hà Giang phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời và hiệu quả, giảm bất bình đẳng và xây dựng khả năng đối phó với khủng hoảng. Chương trình Phát triển Liên hợp quốc đã đề xuất với UBND tỉnh xây dựng Dự án hỗ trợ phụ nữ Hà Giang phòng, chống dịch Covid-19 với khẩu hiệu “Không để lại ai phía sau trong ứng phó và phục hồi đại dịch Covi-19”. Dự án do Hội LHPN tỉnh làm đầu mối phối hợp thực hiện, dự kiến triển khai với 2 gói hỗ trợ, gồm: Hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho khoảng 600 phụ nữ đang làm việc tại các HTX, tổ hợp tác tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; xây dựng gói hỗ trợ ngày công lao động cho những phụ nữ tham gia các hoạt động chung vì cộng đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Hội LHPN và các ngành của tỉnh đánh giá rất cao ý nghĩa của dự án cũng như kết quả bước đầu đạt được. Đồng thời mong muốn các cấp, các ngành của tỉnh tích cực hỗ trợ Ban quản lý dự án triển khai chương trình; lựa chọn đối tượng cần được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo mang lại hiệu quả thiết thực…

Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Cùng chuyên mục

Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 500 triệu đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

BHG - Ngày 25.8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh do ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

25/08/2020
Agribank Chi nhánh Hà Nam ủng hộ 50 triệu đồng cho gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

BHG - Sáng 25.8, đại diện Agribank Chi nhánh Hà Giang đã đến trao 50 triệu đồng của Agribank Chi nhánh Hà Nam để sửa chữa nhà cho gia đình chị Mạc Thị Điệp, khu hạ sơn, tổ 1, phường Minh Khai (Tp Hà Giang) bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đợt tháng 7 vừa qua.

25/08/2020
"Cầu nối" những công trình an sinh xã hội

BHG - Nhiều năm qua, song song với nhiệm vụ kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ được Agribank Hà Giang chú trọng...

25/08/2020
Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 30 hộ bị thiệt hại do mưa lũ

BHG - Ngày 24.8, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh do ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê.

25/08/2020