Hà Giang

Phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm thi

11:39, 06/08/2020

BHG - Để đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, từ ngày 5 – 7.8, lực lượng y tế các huyện, thành phố đồng loạt phun hóa chất khử khuẩn tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh và nhà lưu trú của thí sinh trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

Lực lượng y tế thành phố Hà Giang phun hóa chất khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Chuyên
Lực lượng y tế thành phố Hà Giang phun hóa chất khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Chuyên

Kỳ thi năm nay diễn ra vào ngày 9 – 10.8. Toàn tỉnh có 29 Điểm thi, 264 phòng thi chính thức và 29 phòng thi dự phòng. Bên cạnh sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí và các vấn đề về an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống thiên tai, cháy nổ, công tác phòng chống dịch Covid – 19 được các địa phương thực hiện nghiêm túc. Ngoài phun hóa chất khử khuẩn, các địa phương huy động lực lượng y tế hỗ trợ các điểm thi đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi; các điểm thi bố trí phòng thi dự phòng, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt; tuyên truyền thí sinh đến điểm thi sớm để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; có phương án cụ thể kịp thời xử lý các tình huống phát sinh đảm bảo đúng quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Sét đánh khiến một người ở xã Tát Ngà tử vong

BHG - Đêm 30 rạng sáng 31.7, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra mưa dông kèm sấm sét khiến một người tử vong. Nạn nhân là chị Giàng Thị Mỷ, sinh năm 1996, trú tại thôn Bản Chiều, xã Tát Ngà. Theo đó, vào lúc 1h sáng 31.7, chị Giàng Thị Mỷ dậy đi vệ sinh thì bị sét đánh trúng.

31/07/2020
Thêm 45 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được phát hiện tại các cơ sở cách ly

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 31/7, Việt Nam có thêm 45 ca mắc Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng. 45 bệnh nhân có độ tuổi từ 27-87 tuổi, trong đó có: 33 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Khách sạn thu dung cách ly bệnh nhân thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng - quận Sơn Trà, 2 trường hợp tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

31/07/2020
Ba người Quảng Nam, một Hà Nội nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng 6/8 ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV, trong đó ba người ở Quảng Nam, một người Hà Nội liên quan đến Đà Nẵng. Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận tổng cộng 47 ca nhiễm mới.

06/08/2020
Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Với sự biến đổi và diễn biến phức tạp của thời tiết, khiến mùa mưa bão trên địa bàn tỉnh ta những năm qua rất thất thường, thường xảy ra lũ quét, sạt lở đất…; gây ách tắc giao thông. Nhằm ứng phó kịp thời và xử lý nhanh các tình huống xảy ra, Sở Giao thông – Vận tải đã ban hành các kế hoạch, triển khai phương án phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai.

 

05/08/2020