Nữ cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tận tụy với nghề

10:25, 28/08/2020

BHG - Gắn bó với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bắc Mê ngay từ những ngày đầu thành lập, không quản ngại gian khó, chị luôn nỗ lực hết mình để truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Trong công việc chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị là Nguyễn Thị Kim Oanh, hiện là Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Ngân hàng CSXH tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (phải) kiểm tra hộ vay vốn nuôi đà điểu tại phường Quang Trung, T.p Hà Giang
Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (phải) kiểm tra hộ vay vốn nuôi đà điểu tại phường Quang Trung, T.p Hà Giang

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ), nhưng cơ duyên đã đưa chị lên Hà Giang và gắn bó với mảnh đất vùng Cao nguyên đá này. Năm 1986, chị Oanh rời quê hương lên nhận công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Mê. Sau đó, chị chuyển sang công tác tại Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê. Đến năm 2003, khi Ngân hàng CSXH huyện Bắc Mê được thành lập, chị xin chuyển sang công tác ở đây. Sau 8 năm làm việc tại Ngân hàng CSXH huyện Bắc Mê, đến tháng 2.2013, chị được điều chuyển về Ngân hàng CSXH tỉnh với chức vụ Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng và trực tiếp chỉ đạo công tác tín dụng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Nhận thức sâu sắc về Ngân hàng CSXH là ngân hàng đặc thù, khác với các ngân hàng thương mại, hoạt động không vì lợi nhuận mà vì mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội. Chị luôn là người tiên phong và có những sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cho Ngân hàng CSXH tỉnh ngày một hiệu quả, giúp các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách. Chị luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và chính quyền địa phương để kịp thời tham mưu, đề xuất cho Ban đại diện HĐQT thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát theo quy định, cũng như giao chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng đến các xã, phường để tổ chức cho vay kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng, không để ứ đọng vốn (tỷ lệ sử dụng vốn luôn đạt từ 98 - 99%); chủ động phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố tham mưu kịp thời cho Chủ tịch UBND thành phố chuyển 2,37 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách sang Ngân hàng CSXH tỉnh để cho vay hộ trung bình và cho vay hỗ trợ tạo việc làm.

Với sự tận tụy, trách nhiệm của chị Oanh nên trong gần 10 năm qua, chất lượng tín dụng tại địa bàn thành phố Hà Giang đã có sự thay đổi vượt bậc. Đến nay, Ngân hàng CSXH đã cho vay trên địa bàn thành phố với 10 chương trình tín dụng chính sách, tổng dư nợ trên 111 tỷ đồng, tăng 56 tỷ so với năm 2013; với gần 3 nghìn khách hàng còn dư nợ. Nợ quá hạn giảm từ 3,9% (thời điểm tháng 2.2013), xuống còn 0,05%, mức vay bình quân tăng từ 18 triệu đồng lên 42 triệu đồng/khách hàng. 

Với lòng nhiệt tình và sự nỗ lực trong suốt quá trình công tác, đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, chị Oanh đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang khen thưởng. Đặc biệt năm 2020, chị vinh dự được nhận danh hiệu điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Chị Oanh thực sự là tấm gương tiêu biểu cho sự nghiệp phát triển của Ngân hàng CSXH Việt Nam.  

 Bài, ảnh: Nguyễn Trang  (Ngân hàng CSXH tỉnh)


Cùng chuyên mục

Chủ động, sẵn sàng ứng phó thiên tai

BHG - Để chủ động trong mùa mưa bão năm nay, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất; dự báo tình hình và triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi diễn biến bất thường của thời tiết theo phương châm "4 tại chỗ";  nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

 

28/08/2020
Phát huy trách nhiệm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

 

28/08/2020
Sáng 28/8: Không ca mắc mới Covid-19, gần 70.000 người đang cách ly

Bộ Y tế cho biết sáng 28/8, tạm thời không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, các ổ dịch cộng đồng đang được kiểm soát. Hiện còn 369 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

28/08/2020
Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên

BHG - Ngày 27.8, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên năm 2020.

 

27/08/2020