Huyện đoàn Hoàng Su Phì, Vị Xuyên ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

14:38, 16/08/2020

BHG - *Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện trở lại và có những diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, vừa qua, các cơ sở Đoàn huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ra quân hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

ĐVTN hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.
ĐVTN hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã thành lập 24 đội hình tình nguyện tại 24 xã, thị trấn, hỗ trợ và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khoẻ hàng ngày; 100% cán bộ Đoàn, Hội từ cấp huyện đến cơ sở và trên 500 người dân trên địa bàn huyện đã được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng này trên điện thoại thông minh chỉ trong ngày đầu ra quân.

Trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn toàn huyện sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện việc hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đảm bảo tất cả người dân có điện thoại thông minh đều cài đặt và sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

                             Dương Dung (Huyện đoàn Hoàng Su Phì)

 

*Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Huyện đoàn Vị Xuyên triển khai các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ ĐVTN và nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Đoàn xã Tùng Bá tuyên truyền người dân cài đặt Bluezone tại chợ phiên Tùng Bá
Đoàn xã Tùng Bá tuyên truyền người dân cài đặt Bluezone tại chợ phiên Tùng Bá. Ảnh:Fanpage Huyện Đoàn Vị Xuyên 

Đã có nhiều hình thức, cách làm được các cơ sở Đoàn thực hiện như: Thành lập và duy trì hoạt động các đội thanh niên tình nguyện tại các chi đoàn tham gia hỗ trợ, hướng dẫn ĐVTN và nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khoẻ hằng ngày NCOVI với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; các cơ sở đoàn đã phối hợp với y tế xã và ĐVTN tình nguyện hướng dẫn, cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone cho người dân tại các buổi chợ phiên. Qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Theo: Fanpage Huyện Đoàn Vị Xuyên


Cùng chuyên mục

Gia đình người Dao làm tốt công tác khuyến học

BHG - Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, anh Phàn Sào Chấn, dân tộc Dao, thôn Thượng Sơn, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã vận động gia đình làm tốt công tác khuyến học, với mong muốn các thành viên trong gia đình nâng cao hiểu biết, có kiến thức để phục vụ đời sống và tuân thủ pháp luật.

 

15/08/2020
Mèo Vạc chú trọng chăm sóc và bảo vệ trẻ em

BHG - Tất cả trẻ em khi sinh ra đều mang trong mình một trọng trách nhất định đối với quê hương, đất nước; đó cũng là điều Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời kỳ vọng ở trẻ em. Tại vùng cao Mèo Vạc, nhận thức sâu sắc về vai trò nền tảng của trẻ em, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (CSTE) luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp hết sức quan tâm.

 

15/08/2020
Thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay, Việt Nam có 930 bệnh nhân

Bản tin 6h sáng ngày 15/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, có 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay. CA BỆNH 930 (BN930): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

15/08/2020
Người dân Hà Giang cần tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Theo thống kê của Sở TT&TT, tính đến 8 giờ ngày 13.8, người dân Hà Giang mới chỉ có 40.962 lượt tải ứng dụng Bluzone (chiếm gần 5% tổng dân số toàn tỉnh) để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó cao nhất là thành phố Hà Giang 11.132 lượt tải, Bắc Quang 7.508 lượt, Vị Xuyên 5.182 lượt… thấp nhất là huyện Bắc Mê chỉ có 1.479 lượt tải. Đây là tỷ lệ thấp nhất cả nước về số lượt tải ứng dụng cảnh báo sớm cho người dân trong trường hợp họ từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19...

14/08/2020