Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone

17:43, 17/08/2020

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn đã phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh cài đặt ứng dụng Bluezone và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiện cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Đoàn viên, thanh niên xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
Đoàn viên, thanh niên xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, thời gian qua, lực lượng ĐVTN toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hàng ngày NCOVI trên điện thoại thông minh. Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, đến nay, có trên 13 nghìn ĐVTN và người dân được hỗ trợ cài đặt, sử dụng ứng dụng. Tỉnh đoàn đặt mục tiêu 100% ĐVTN có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong đó, mỗi ĐVTN có trách nhiệm giúp ít nhất 3 người dân cài đặt ứng dụng. Thông qua đây, tạo sự lan tỏa, chung tay cùng cộng đồng phấn đấu đạt mục tiêu 60% dân số cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bí thư Đoàn xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), Hoàng Thị Ngân, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, chúng tôi triển khai đến ĐVTN trên địa bàn xã cài đặt ứng dụng Bluezone; thành lập 6 đội tuyên truyền đến các khu chợ, khu nhà trọ và từng nhà dân để hỗ trợ cài đặt ứng dụng”. Bạn Nguyễn Thị Huệ, thành viên Đội tuyên truyền, chia sẻ: “Hiện vẫn có một số người dân chưa biết về ứng dụng Bluezone, nhiệm vụ của chúng tôi là tuyên truyền để bà con hiểu và hưởng ứng cài đặt góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Bà Nông Bích Hiện, thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, cho biết: “Mặc dù đã nghe tuyên truyền nhưng chưa biết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone như thế nào. Nhờ có Đội tuyên truyền của Đoàn Thanh niên xã hướng dẫn nên tôi mới biết cách sử dụng”.

Theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. Do đó, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cần nâng cao ý thức, tự giác tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Cùng chuyên mục

Những người bám chốt chống dịch Covid – 19 nơi biên giới Xín Mần

BHG - Đồn Biên phòng Xín Mần được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 30 km đường biên giới, với 50 mốc Quốc gia từ mốc 172 – 205 (gồm địa bàn các xã: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà và Pà Vầy Sủ); trong đó có 34 mốc chính, 16 mốc phụ, 1 cửa khẩu song phương, 2 lối mở và nhiều đường mòn qua biên giới...

17/08/2020
"Tôi học Bác từ những điều bình dị nhất"

BHG - Đó là chia sẻ của chị Phạm Thị Liên, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu số 12 (Công ty Xăng dầu Hà Giang) trong cuộc trò chuyện với chúng tôi về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

16/08/2020
Huyện đoàn Hoàng Su Phì, Vị Xuyên ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

BHG - Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện trở lại và có những diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện...

16/08/2020
Gia đình người Dao làm tốt công tác khuyến học

BHG - Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, anh Phàn Sào Chấn, dân tộc Dao, thôn Thượng Sơn, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã vận động gia đình làm tốt công tác khuyến học, với mong muốn các thành viên trong gia đình nâng cao hiểu biết, có kiến thức để phục vụ đời sống và tuân thủ pháp luật.

 

15/08/2020