Bàn giao thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo

15:04, 28/08/2020

BHG - Thực hiện Dự án mua sắm thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo năm 2020 thuộc Chương trình “truyền thông và giảm nghèo về thông tin”. Ngày 28.8, Phòng Văn hóa – Thông tin (VH-TT) huyện Yên Minh đã tổ chức bàn giao thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Minh.

Đại diện Phòng VH-TT huyện trao thiết bị nghe, nhìn cho người dân
Đại diện Phòng VH-TT huyện trao thiết bị nghe, nhìn cho người dân

Tại đây, đại diện Phòng VH - TT huyện Yên Minh đã trao các thiết bị gồm: Tivi, đầu chảo, cáp quang… cho 178 hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí là 712 triệu đồng. Việc trao thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo hàng năm nhằm nâng cao nhận thức cho người dân nghèo trong việc tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân tại các vùng đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Hồng Cừ

 


Cùng chuyên mục

Nữ cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tận tụy với nghề

BHG - Gắn bó với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bắc Mê ngay từ những ngày đầu thành lập, không quản ngại gian khó, chị luôn nỗ lực hết mình để truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Trong công việc chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị là Nguyễn Thị Kim Oanh, hiện là Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Ngân hàng CSXH tỉnh.

 

28/08/2020
Chủ động, sẵn sàng ứng phó thiên tai

BHG - Để chủ động trong mùa mưa bão năm nay, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất; dự báo tình hình và triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi diễn biến bất thường của thời tiết theo phương châm "4 tại chỗ";  nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

 

28/08/2020
Phát huy trách nhiệm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

 

28/08/2020
Sáng 28/8: Không ca mắc mới Covid-19, gần 70.000 người đang cách ly

Bộ Y tế cho biết sáng 28/8, tạm thời không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, các ổ dịch cộng đồng đang được kiểm soát. Hiện còn 369 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

28/08/2020