Hà Giang

Sở Ngoại vụ trao 15.000 khẩu trang y tế cho Bộ đội Biên phòng tỉnh

18:12, 20/07/2020

BHG - Nhằm chia sẻ, động viên các chiến sĩ bộ đội Biên phòng (BĐBP) trên các lán, chốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 20.7, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đón nhận số khẩu trang từ Sở Ngoại vụ.
Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận số khẩu trang từ Sở Ngoại vụ.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đã được khống chế kiểm soát, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể tái phát trở lại. Hà Giang là tỉnh biên giới có nhiều đường mòn, lối mở, lưu lượng người qua lại khá đông. Do vậy, BĐBP tỉnh vẫn duy trì 59 lán, chốt cố định trên biên giới.

Số khẩu trang trên sẽ tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Cùng chuyên mục

Tri ân đồng đội

BHG - Những ngày này, trên các ngả đường của thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên luôn tấp nập các đoàn xe chở các cựu chiến binh (CCB), thân nhân gia đình liệt sỹ về thăm lại chiến trường xưa – mặt trận Vị Xuyên trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Từ Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy đến Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, từng đoàn người đến dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính tri ân.

 

20/07/2020
Trên quê hương cực Bắc

BHG - Trong những ngày tháng Bảy lịch sử, cả nước nghiêng mình hướng về Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2020); tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương gìn giữ vẹn toàn giang sơn, thống nhất đất nước. Và Hà Giang, mảnh đất tột Bắc của Tổ quốc đã trở thành địa chỉ lịch sử để "Con Lạc, cháu Rồng" trở về tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ (AH-LS).

 

20/07/2020
Phong trào giảm thiểu sử dụng túi ni lông ở Quản Bạ

BHG - Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường (BVMT), xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp cũng như thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới và phục vụ phát triển du lịch. Huyện Quản Bạ đã phát động phong trào BVMT, giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần đã từng bước đem lại sự thay đổi tích cực trong cộng đồng. 

 

20/07/2020
Người dân Xín Mần dùng tôn thay tấm lợp Phibro-xi măng

BHG - Tháng 4 vừa qua, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra mưa lớn kèm theo 3 đợt mưa đá, lốc xoáy đã gây thiệt hại đến nhà ở hoa màu của nhân dân và công trình phúc lợi. Mưa đá làm 1.395 nhà trên 13 xã, thị trấn thủng, tốc mái từ 10% đến 100%, thiệt hại nặng nề nhất là những ngôi nhà lợp Phibro-xi măng...

20/07/2020