Mèo Vạc và Đồng Văn tổ chức Hội chợ việc làm

19:12, 30/07/2020

BHG - Sáng 31.7, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Sở Lao động – TBXH  tổ chức Hội chợ việc làm. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Hội chợ đã thu hút sự tham gia của gần 700 người, trong đó chủ yếu là học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, cùng sự tham gia của 14 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thông qua Hội chợ nhằm cung cấp các thông tin bổ ích, cần thiết về việc làm, xuất khẩu lao động, tuyển sinh đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp, việc làm có thu nhập cao, ổn định cho người lao động trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý nói chuyện với người lao động huyện Mèo Vạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý nói chuyện với người lao động huyện Mèo Vạc.

Phát biểu tại Hội chợ việc làm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý,  khẳng định: Những năm qua, công tác giải quyết việc làm cho lao động được tỉnh đặc biệt quan tâm, đồng thời có sự vào cuộc của các cấp, ngành và sự hưởng ứng tích cực của người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm ngày càng tăng. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, cấp ủy, chính quyền các cấp cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo vào địa bàn để tuyên truyền, tư vấn tuyển chọn lao động; đồng thời đẩy mạnh liên kết thị trường cung – cầu lao động; liên kết đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

Ngày 30.7, tại huyện Đồng Văn, Sở Lao động - TB&XH phối hợp với huyện Đồng Văn tổ chức ngày hội việc làm năm 2020. Dự ngày hội có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh Sở Lao động - TB&XH và huyện Đồng Văn.

Đồng chí Trần Đức Qúy thăm các gian hàng tại Ngày hội.
Đồng chí Trần Đức Qúy thăm các gian hàng tại Ngày hội.

Tham gia ngày hội việc làm có 14 gian hàng của 12 doanh nghiệp, HTX, đơn vị tuyển dụng lao động ngoài tỉnh và 2 doanh nghiệp trong tỉnh. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 10.000 lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tại đây, hơn 700 lao động, các em học sinh THPT trên địa bàn huyện được các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động, vị trí tuyển dụng, độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; tổ chức giao lưu với người lao động và ký hợp đồng lao động với những người đủ điều kiện; tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang các nước như Nhật Bản, Đài Loan và một số nước trong khu vực châu Á. Ngoài ra, một số trường đại học, cao đẳng cũng tham gia tư vấn, định hướng nghề nghiệp giúp học sinh THPT có định hướng trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được nhu cầu việc làm trên thị trường hiện nay.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Cùng chuyên mục

Yên Minh tích cực giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

BHG - Nhằm giúp người lao động nông thôn (LĐNT) có việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống; thời gian qua, các cấp, các ngành huyện Yên Minh đã có nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho LĐNT trên địa bành huyện.

 

30/07/2020
Những ai đã đến TP Đà Nẵng từ ngày 1-29/7 cần nghiêm túc làm việc sau

Bộ Y tế đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt ở TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 01/7/2020 đến ngày 29/7/2020 cần khẩn trương thực hiện các việc sau:

30/07/2020
Điện thăm hỏi của Ban Thường trực T.Ư Ủy ban MTTQ Việt Nam

BHG - Trước thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Hà Giang vừa qua, ngày 22.7.2020, Ban Thường trực T.Ư Ủy ban MTTQ Việt Nam có Điện thăm hỏi gửi tỉnh và các gia đình bị thiệt hại. Nội dung bức Điện như sau: Kính gửi:  Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Hà Giang

 

30/07/2020
Đoàn Thanh niên Quyết Tiến xây dựng xã không ma túy

BHG - Xác định tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm phát huy vai trò nòng cốt của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Đoàn Thanh niên xã Quyết Tiến (Quản Bạ) xây dựng xã không ma túy đã không ngừng đổi mới hình thức hoạt động, tăng cường phối hợp với lực lượng công an và các tổ chức, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả.

 

30/07/2020